Mê mẩn các món ăn đường phố hấp dẫn ở Manila

30/10/2017 admin

Manila – thủ đô Philippines vốn được xem là thiên đường ẩm thực nổi tiếng Châu Á. Các món ăn ở thành phố này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phương Đông – Tây. Dù vậy, mọi món ăn đều giữ được nét đặc trưng, mang hơi hướng truyền thống vốn có. Nếu có cơ hội mua vé máy bay đi Manila giá rẻ, du khách đừng vì quá ham đến các địa danh xinh đẹp mà bỏ qua khám phá các món ăn ngon hấp dẫn. Bởi một chuyến du lịch trọn vẹn là kết hợp hoàn hảo giữa ăn – chơi và nghỉ ngơi.

Săn vé máy bay đi Manila thưởng thức các món ăn đường phố

Ẩm thực ngoài đáp ứng nhu cầu sinh tồn của con người, nó còn thể hiện được truyền thống bản sắc văn hóa vùng miền của mỗi quốc gia khác nhau. Thật tiếc nếu bạn du lịch Philippines nhưng quên thưởng thức các món ăn đường phố nổi tiếng Manila. Một trong những nét đặc sắc khiến du khách ghé thăm thành phố này ngày càng nhiều bởi nền ẩm thực đặc sắc.

Món Tsitsaron

Tsitsaron theo tiếng đại phương là món tóp mỡ hoặc da heo chiên giòn. Món ăn này có nguồn gốc từ Tây Ban Nha được gọi theo tên gốc là chicharrón.

tìm vé máy bay đi manila giá rẻ

Tsitsaron thơm phưng phức ở Manila – Ảnh: Sưu tầm

Tsitsaron được chế biến khá đơn giản, dù vậy mỗi giai đoạn đòi hỏi đầu bếp phải nhanh nhạy và tinh tế. Trước tiên, từng miếng mỡ lợn được cắt thành khoanh nhỏ ướp gia vị, sau đó trút tất cả nguyên liệu vào nồi chảo lớn đã có sẵn dầu và chiên cho tới khi chúng đổi thành màu vàng óng và tỏa hương thơm béo ngậy. Tìm vé máy bay đi Philippines từ Hà Nội, việc xem các đầu bếp tài ba chế biến món ăn này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kỉ niệm khó quên. Thường thì Tsitsaron được ăn kèm với đu đủ muối xẩm chua ngọt để không bị ngấy.

Tào Phớ Taho

Đây làm món ăn đường phố phổ biến ở Manila, đồng thời cũng là món ăn sáng quen thuộc của người Philippines. Du lịch đến mảnh đất này, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đẩy bán Taho đầy trên các con phố tấp nập người qua lại. Nguyên liệu để làm nên món ăn này cũng từ đậu nành nhưng Taho ở Manila hấp dẫn khách bởi vị thơm ngọt, mềm mịn của các loại gia vị hòa quyện như mãng cầu, dừa, chuối, hạt trân châu… Tào phớ đúng điệu thường không thể thiếu vanilla và caramel. Nếu bạn có dịp đặt chân đến đây bằng vé máy bay khứ hồi giá tốt đi Manila từ Hà Nội thì hãy đến con phố Jorge Bocobo để thưởng thức tào phớ ngon nhất.

Trứng chiên giòn Kwek

săn vé máy bay từ Hà Nội đi Manila

Món trứng chiên giòn Kwek hấp dẫn – Ảnh: Internet

Nếu du khách đang sở hữu vé máy bay đi Manila một chiều 2019 thì đừng quên thưởng thức món Kwek. Đây là món ăn vặt nổi tiếng nhất ở thủ đô Philippines thường bắt gặp trên các khu phố ẩm thực của Manila. Nói một cách đơn giản, đây là món trứng cút lăn bột chiên giòn. Kwek có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, nhưng với sự sáng tạo của mình, nó trở thành món ăn đặc sản của người bản địa. Để chế biến món ăn này, người ta thường tẩm một lớp áp bằng bột cam có vị cay the rồi đem chiên giòn. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể ăn kèm nó với loại nước chấm chua cay sền sệt để kích thích vị giác.

Gà nướng Isaw

Danh sách các món ăn đường phố ở Manila sẽ không hoàn thành nếu thiếu món ăn ngon hấp dẫn này. Đây là món ăn hút khách du lịch đặt vé máy bay rẻ nhất đi Manila. Vốn được chế biến từ các bộ phận phụ của gà như chân, cổ, cánh và nội tạng. Sau khi sơ chế, tất cả chúng được ướp gia vị và nướng trên than hồng.

book vé máy bay khứ hồi đi Manila rẻ

Gà nướng Isaw ón ăn truyền thống ở Manila – Ảnh: Sưu tầm

Món ăn hoàn thành phải có màu vàng đều cùng mùi thơm phưng phức. Sẽ thật hấp dẫn nếu bạn thưởng thức gà nướng Isaw lúc còn đang nóng với một ít nước chấm và tương ớt.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi