An Giang mùa xuân có nên đi du lịch?

23/02/2021 Biên Tập

An Giang là một mảnh đất thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long và là 1 trong các tỉnh giấc có biên giới giáp mang nước bạn Campuchia. An Giang sở hữu không gian hơi lớn ở miền Tây Nam Bộ, trong đó có phổ biến cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có sông nước mênh mông, sở hữu núi non kỳ vĩ, sở hữu rừng tràm xanh ngắt một màu, có đồng ruộng bát ngát,…

Mùa xuân ở An Giang có gì thú vị?

Vào mùa xuân mát mẻ, những tháng 3- 4 rất thích hợp cho chuyến đi miền Tây. Không chỉ có những khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh, còn có các lễ hội lớn hấp dẫn trong mùa xuân này mà bạn không thể bỏ lỡ.  Đến đây vào tháng 4, bạn sẽ được hòa mình vào lễ hội lớn nhất nơi đây chính là lễ hội bà chúa Xứ núi Sam (23/4 – 27/4)

diem-an-giang

Đến An Giang như thế nào?

Đối với các du khách ở miền Bắc hoặc miền Trung, mang thể đặt vé bay đi Sài Gòn, sau đó tiếp tục vận động theo lịch trình dưới đây.

Từ Sài Gòn bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy đến An Giang.

– Nếu đi ô tô: Bạn xuất xứ từ các bến xe ở Sài Gòn tới thị xã Châu Đốc hoặc Tp Long Xuyên (An Giang).

– Nếu đi xe máy: Bạn sở hữu thể lựa sắm các cung đường sau:

+ Từ Sài Gòn đi theo Quốc lộ 1A hướng về Tiền Giang qua cầu Mỹ Thuận, theo Quốc lộ 80 đi Sa Đéc, qua phà Vàm Cống đến Tp Long Xuyên (An Giang).

+ Bạn đi theo Quốc lộ 62 hướng cửa khẩu Bình Hiệp, đi theo đường sát biên thuỳ hướng Hồng Ngự, Tân Châu đến Châu Đốc (An Giang)

Tại Vietnam Booking cũng đang hỗ trợ vé bay, phương tiện di chuyển cho bạn nhanh chóng nhất. Tham khảo ngay nha!

Các địa điểm tham quan hấp dẫn ở An Giang

Hồ đá đồi Tà Pạ 

Đồi Tà Pạ là một trong bảy ngọn núi tạo buộc phải chiếc tên “Thất Sơn” của An Giang. Hồ Đá nằm ở huyện Tri Tôn cách trung tâm một km hướng về chùa Tà Pạ. Đường lên trên hồ hơi dễ nhưng làm cho nhiều bạn bị lạc vì đường hơi hoang vu ít ai nhận ra. Gần tới chùa Tà Pạ, tôi nghĩ bạn nên hỏi người dân để họ chỉ cho bạn đúng đường vào. Trên đồi mang hai hồ nước lúc nào cũng có màu xanh bích ngọc cực kỳ đẹp. Hồ đá Tà Pạ mạng 1 vẻ đẹp hoang vu với các tảng đá sừng sững.

an-giang-1

Chợ Châu Đốc

Nơi đây bán đủ những cái mắm nào là mắm sặt, mắm cáy, mắm rô, mắm thái… hầu hết màu sắc. Bên cạnh đó, chợ Châu Đốc cũng là nơi bán rộng rãi đồ ăn vặt và bánh trái mang đậm chất miền Tây. Khô ở đây cũng đặc sắc, đa dạng chả kém. Những con khô một nắng, phổ biến nắng trải trên các “cái xề” với giá cả nên chăng.

Làng Chăm Châu Phong

Nằm dọc hai bên bờ kênh Vĩnh An, đối diện thị xã Châu Đốc là làng Chăm Châu Phong. Đây là ngôi làng còn với đậm nét đặc thù của văn hóa Chăm. Để tới được làng Chăm bạn phải đi qua phà Châu Giang. Đi vào trong làng, các ngôi nhà của người Chăm dần dần hiện ra. Hình thức nhà nơi đây chủ yếu là nhà sàn, với những căn nhà đã được xây từ các năm 1945

nui-cam-o-an-giang

Bạn có thể tham khảo thêm lịch trình tour miền tây 2 ngày 1 đêm để có chuyến trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất nhé!

An Giang mùa này có gì ăn ngon?

Cháo bò Tri Tôn: nổi tiếng nhất ở huyện miền núi Tri Tôn, An Giang. Người dân địa phương cho biết muốn nấu cháo bò Tri Tôn ngon thứ 1 buộc phải chọn cho được làm thịt bò bản địa (bò nuôi tại vùng Bảy Núi), đặc thù bộ lòng nên làm thật kỹ và thật sạch.

Bún nước kèn Châu Đốc

Chè làm từ thốt nốt: mang vị bùi của nước cốt dừa, khi ăn lạnh thì ngon hơn cả. 

Bánh canh bò viên: là 1 trong những món đặc sản tạo nên nhãn hàng ẩm thực miền tây sơn cước An Giang. Không giống chè thốt nốt, món ăn này được người nấu chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng và cách nấu hơi tỉ mỉ. Món bánh canh này được cho là sở hữu vị ngon, lạ mồm và làm du khách nhớ đến dù đã rời khỏi An Giang.

Bò leo núi: hấp dẫn bởi phương pháp tẩm ướp, chế biến với đa dạng điểm khác lạ so mang món bò nướng thông thường của nguời Việt. Miếng giết mổ bò dù để trên bếp bao lâu vẫn không bị dai, cứng mà luôn mềm và cực kỳ vừa mồm ăn. Thịt nướng chín sẽ được gói với bánh tráng, rau sống, chuối chát… chấm có chao tạo bắt buộc 1 vị hoàn hảo.

Khô cá lóc đồng An Giang: được làm cho từ con cá lóc tẩm gia vị đặc biệt của miền Tây bao gồm muối, bột ngọt, tiêu, cá khô được tẩm màu bằng ớt bỏ hạt ép lấy nước. Cá được ướp trong khoảng 30 phút rồi đem phơi có nắng từ 3 tới 4 ngày.

Cơm nị và cà Púa của người Chăm: được biết tới là món ăn đặc sắc đẹp của người Chăm ở Châu Giang. hai món này luôn gắn ngay lập tức sở hữu nhau làm cho rộng rãi người lầm tưởng đây là tên của một món ăn, nhưng bản chất lại là hai món ăn luôn được dùng kết hợp có nhau.

Chăc hẳn với một tour đi miền tây khám phá trọn gói An Giang sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho gia đình. Đừng chần chờ mà đặt ngay chuyến đi thú vị nhé

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi