Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú

01/04/2021 Tuấn Phát

Hiện nay, cùng với làn sóng đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, nhu cầu về thẻ tạm trú nộp đơn xin tạm trú trong các nhà đầu tư dài hạn của Việt Nam, lao động nước ngoài không ngừng tăng lên. Ở đây, vietnambooking giới thiệu thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Thẻ tạm trú các giấy tờ do nhập cư quản lý hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao ban hành cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và thị trường thay thế có giá trị thực sự.

Theo Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam vào năm 2014, các trường hợp thẻ tạm trú bao gồm:

1. Người nước ngoài là thành viên của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam và vợ chồng, con dưới 18 tuổi, người đi kèm hạn của thẻ tạm trú là biểu tượng E R3.

2. Người nước ngoài được cấp visa với các biểu tượng LV1, LV2, Tel, NN1, NN2, DH, PV1, LD, TT được cấp thẻ tạm trú với visa cùng ký hiệu biểu tượng.

the-tam-tru

Hồ sơ thẻ tạm trú bao gồm:

1. Văn bản đề nghị thẻ tạm trú (mẫu NA6 cho các cơ quan, tổ chức, NA7 đối với cá nhân);

2. Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài với hình ảnh (NA8);

3. Hộ chiếu;

4. Các giấy tờ đủ điều kiện để xem xét chứng minh thẻ tạm trú:

– Trường hợp là nhà đầu tư nước ngoài: Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, sao chép Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ không phải chịu phép lao động;

– Nếu người lao động: giấy phép lao động;

– Trường hợp là người đứng đầu của Văn phòng đại diện: Cho phép thành lập Văn phòng đại diện;

5. Giấy chứng nhận hoặc Tờ khai đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại địa phương;

6. 02 2×3 ảnh kích thước cm (01 ảnh dán trên tờ khai và 01 bên trái);

Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức khi nộp đơn xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài cũng phải nộp tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân, bao gồm:

– Giấy phép hoặc quyết định của cấp có thẩm quyền về việc thành lập tổ chức (có công chứng);

– Văn bản đăng ký hoạt động của tổ chức (có công chứng) của cơ quan có thẩm quyền của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

– Văn bản giới thiệu, có con dấu và chữ ký của người đại diện hợp pháp của tổ chức;

Việc nộp chỉ thực hiện một lần. Khi có sự thay đổi trong nội dung hồ sơ, các doanh nghiệp phải đưa ra thông báo bằng văn bản cho Cục xuất nhập cảnh cho các hồ sơ bổ sung.

Số hồ sơ: 01 (một).

Các nhà chức trách giải quyết:

Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc xuất cảnh, quản lý xuất nhập phần của Công an tỉnh, các thành phố trung tâm.

Thời hạn giải quyết thủ tục gia hạn thẻ tạm trú:

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Văn phòng Quản lý xuất nhập cảnh tỉnh cảnh sát thành phố trực thuộc trung ương xem xét cấp thẻ tạm trú xuất nhập cảnh hoặc.

Thời hạn của thẻ tạm trú:

Thời hạn của thẻ tạm trú được cấp phù hợp với mục đích nhập cảnh và đề nghị của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. thẻ tạm trú có thời hạn 01 năm đến 05 năm nhưng ngắn hơn thời hạn của hộ chiếu cho ít nhất 30 ngày.

Phí và lệ phí:

Theo biểu phí, lệ phí ban hành Thông tư số 219/2016 / TT-BTC, lệ phí cấp thẻ tạm trú như sau:

Đối với thẻ tạm trú có thời hạn 01 năm để 02 năm: 145 USD / thẻ

Đối với thẻ tạm trú có thời hạn 02 năm đến 05 năm: 155 USD / thẻ

Đây là những nội dung của lời khuyên của chúng tôi liên quan đến thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài. vietnambooking các công ty tư vấn có uy tín cung cấp dịch vụ thẻ tạm trú cho người nước ngoài, nếu bạn muốn nộp đơn xin thẻ tạm trú, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi