Tại sao cần có thẻ tạm trú cho người nước ngoài?

01/04/2021 Tuấn Phát

Hai loại giấy tờ quan trọng nhất để người nước ngoài cư trú và làm việc hợp pháp tại Việt Nam bao gồm làm thẻ tạm trú và giấy phép lao động. Mặc dù chính sách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài của nước ta ngày càng nới lỏng hơn, nhưng các thủ tục hành chính liên quan đến thẻ tạm trú, giấy phép lao động gây khó khăn cho người nước ngoài và người sử dụng lao động. ngoại quốc.

 Tại sao cần thẻ tạm trú cho người nước ngoài? 

Thẻ tạm trú (Thẻ tạm trú) được coi là một loại thị thực Việt Nam dài hạn do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cấp cho người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam. Hiện thời hạn của thẻ tạm trú từ 1 năm và tối đa là 10 năm.

Vì là thị thực thay thế cho thị thực Việt Nam nên người có thẻ tạm trú được xuất nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn thẻ tạm trú mà không cần gia hạn thị thực.

Việc cấp thẻ tạm trú có rất nhiều lợi ích như:

+ Lưu trú lâu dài tại Việt Nam trong thời gian thẻ tạm trú còn hiệu lực mà không phải xuất cảnh.

+ Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho việc gia hạn visa.

+ Người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục khác trong kinh doanh, lao động, kết hôn …

Thẻ tạm trú ký hiệu LD có thời hạn không quá 2 năm

 Người nước ngoài được cấp thẻ tạm trú 

Thẻ tạm trú được xét cho các đối tượng sau:

NG3 – Cấp cho thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện tổ chức liên chính phủ và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc đi kèm theo thời hạn.

LV1 – Cấp cho người vào làm việc với các ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Tỉnh ủy, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

LV2 – Cấp cho người vào làm việc với tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

ĐT1 – Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đại diện tổ chức nước ngoài đầu tư vào Việt Nam có vốn góp trị giá từ 100 tỷ đồng Việt Nam trở lên hoặc đầu tư vào ngành, nghề ưu đãi đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư do Chính phủ quyết định.

ĐT2 – Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đại diện tổ chức nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với phần vốn góp từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng Việt Nam hoặc đầu tư vào ngành, nghề được Chính phủ quyết định đầu tư phát triển.

ĐT3 – Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đại diện tổ chức nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với phần vốn góp có giá trị từ 3 tỷ đồng Việt Nam đến dưới 50 tỷ đồng Việt Nam.

DT4 – Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với vốn góp dưới 03 tỷ đồng Việt Nam.

NN1 – Cấp cho người là Trưởng văn phòng đại diện, dự án của tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

NN2 – Cấp cho người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức kinh tế, văn hóa, nghề nghiệp khác của nước ngoài tại Việt Nam.

DH – Cấp cho người đến thực tập, học tập.

PV1 – Cấp cho phóng viên thường trú tại Việt Nam.

LD1 – Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam có giấy xác nhận không phải làm việc với giấy phép lao động, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.

LD2 – Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải có giấy phép lao động.

TT – Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ hoặc người nước ngoài là cha, mẹ, vợ, chồng, con của công dân Việt Nam.

Xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại TP. 

Theo khảo sát thực tế, việc xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài chủ yếu do các đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài thực hiện. Để thực hiện tốt thủ tục này, không chỉ người nước ngoài mà người sử dụng lao động cũng cần nắm rõ quy trình xin cấp thẻ tạm trú và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, kỹ lưỡng theo yêu cầu của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. .

Thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Vietnambooking

Thủ tục xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài ngày càng phức tạp và mất nhiều thời gian chuẩn bị cũng như chi phí đi lại để hoàn thiện hồ sơ. Hiểu được điều này, Vietnambooking cung cấp dịch vụ làm thẻ tạm trú trọn gói tại TP.

Với hơn 1 kinh nghiệm5 năm xử lý thành công hàng trăm nghìn hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại TP.HCM, Vietnambooking tự tin tiếp nhận mọi trường hợp, kể cả hồ sơ gấp trong 1 ngày làm việc, công dân khó hoặc nhập sai. Giá cả cạnh tranh và cam kết không phát sinh chi phí trong quá trình thực hiện đảm bảo uy tín và sự chuyên nghiệp của công ty.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi