Trẻ em đi máy bay một mình Vietjet

04/12/2020 Tuấn Phát

Dịch vụ cho trẻ em đi một chuyến của các hãng hàng không sẽ giúp các bậc phụ huynh bận rộn hoặc không thể đi cùng trẻ em có thể yên tâm tuyệt đối. Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không trong nước như vietjet gia re moi ngay, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo Airways đều có dịch vụ cho trẻ em đi một mình. Mỗi công ty có những quy định riêng về từng độ tuổi, điều kiện và chi phí khác nhau. Cùng  vietnambooking  tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vietnam Airlines

Nhằm mang đến cho phụ huynh sự an tâm và thoải mái nhất khi không đi cùng con em mình trên chuyến bay, Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ một trẻ em đi cùng với các quy định sau:

Trẻ em từ 2 đến dưới 6 tuổi: đăng ký dịch vụ trẻ em đi kèm và dịch vụ tiếp viên hàng không đi kèm

– Trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi: đăng ký dịch vụ trẻ em không có người đi kèm, dịch vụ tiếp viên hàng không đi kèm (có thể không cần đăng ký)

– Trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi: không cần đăng ký dịch vụ đi kèm (nếu không yên tâm có thể đăng ký)

** Dịch vụ trẻ em đi một mình: không có người lớn đi kèm trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Đăng ký dịch vụ 24 giờ trước khi khởi hành

** Tiếp viên đi cùng: hãng sẽ bố trí tiếp viên riêng đi cùng trẻ em

Đăng ký dịch vụ trước 3 ngày đối với chuyến bay nội địa và trước 5 ngày đối với chuyến bay quốc tế

Phi dịch vụ:

Vé UM: Áp dụng như trẻ em / người lớn thông thường, tương ứng với độ tuổi quy định.

Phí dịch vụ UM: các chuyến bay nội địa và quốc tế có mức phí khác nhau, liên hệ tổng đài để biết thêm chi tiết

Phí tiếp viên đi cùng (trường hợp bắt buộc phải áp dụng): Là giá áp dụng cho người lớn và phụ thu tương ứng với khoang dịch vụ mà khách hàng yêu cầu sử dụng dịch vụ.

Lưu ý cho phụ huynh

– Phụ huynh phải đưa trẻ ra sân bay và làm thủ tục trước 2 giờ khởi hành

– Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ (CMND, giấy khai sinh của trẻ, phiếu đưa đón, đơn ủy quyền)

– Đón khách: đến trước sân bay 30 phút và phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân khi đăng ký dịch vụ trẻ em đi một mình.

Vietjet Air

– Trẻ em dưới 12 tuổi: Hiện tại Vietjet Air  KHÔNG   cung cấp dịch vụ cho trẻ em đi cùng nhóm tuổi này

– Trẻ em từ 12 đến dưới 14 tuổi: Vietjet sẽ hỗ trợ đưa đón trẻ em trong độ tuổi này khi không có người đi kèm trên các chuyến bay nội địa của Hãng với điều kiện:

+ Đặt lịch qua phòng vé, đại lý vé máy bay của các hãng trước giờ khởi hành 24h

+ Cha mẹ / người giám hộ phải ký giấy từ chối trách nhiệm, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để trẻ làm thủ tục.

+ Phải đến sân bay đón trước 30 phút, mang theo giấy tờ chứng minh việc đưa đón hợp pháp

Jetstar Airlines

Jetstar  KHÔNG  cung cấp dịch vụ cho trẻ em đi một mình. Tuy nhiên, đối với trẻ em bay một mình, hành khách phải đáp ứng các tiêu chí sau:

– Trẻ em từ 12 đến dưới 14 tuổi xuất trình giấy tờ tùy thân tại quầy làm thủ tục để chứng minh đã nhập học hoặc đang học THCS.

– Có thể đáp ứng các yêu cầu đối với khách đi lẻ như: tự di chuyển, tự ăn uống, tự dọn dẹp vệ sinh … tóm lại là có thể hoạt động độc lập như một hành khách bình thường mà không cần sự hỗ trợ.

Vì Jetstar KHÔNG cung cấp dịch vụ du lịch cho trẻ em hoặc trẻ em không có người đi kèm, phụ huynh phải tự đánh giá xem trẻ có đủ tiêu chuẩn để đi du lịch một mình hay không. Jetstar không chịu trách nhiệm về các hành vi gian lận để giúp trẻ em đi du lịch một mình.

Bamboo Airways

Bamboo Airways cung cấp dịch vụ trẻ em không có người đi kèm cho những người từ 2 đến dưới 12 tuổi khi không có người lớn đi cùng.

Trường hợp phải có người lớn đi cùng, Bamboo Airways sẽ bố trí tiếp viên đi cùng trẻ em trong suốt chuyến bay với điều kiện hành khách phải đặt chỗ trước 03 ngày đối với chuyến bay nội địa và 05 ngày đối với chuyến bay quốc tế.

Lưu ý cho cha mẹ, người giám hộ hợp pháp

– Cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu của booker hoặc nhân viên sân bay

– Phụ huynh đưa trẻ ra sân bay và làm thủ tục trước giờ khởi hành 2 tiếng.

– Người đến đón trẻ phải mang theo đầy đủ giấy tờ chứng minh trùng khớp với thông tin đã khai báo từ trước, đến trước sân bay 30 phút.

Trên đây là thông tin liên quan đến dịch vụ đón trẻ một mình của 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar và Bamboo Airways. Tất cả các thông tin về điều kiện, phí dịch vụ, .. có thể thay đổi so với hiện tại. Vì vậy để biết chính xác bạn nên gọi điện đến tổng đài vietnambooking để được tư vấn cụ thể.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi