Bảo Tàng Điện Biên Phủ Top 10 Điểm Du Lịch Nổi Tiếng

04/09/2022 Tuấn Phát

Điện Biên – mảnh đất ghi dấu ấn lịch sử toàn diện của dân tộc Điện Biên Phủ rực lửa mùa hè năm 1954. Vậy những điểm du lịch hấp dẫn ở địa điểm này bạn đã biết chưa ?. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Vietnambooking bắt đầu lịch trình trải nghiệm những địa điểm du lịch Điện Biên đẹp nhất, những thông tin hữu ích sẽ bùng cháy tại đây nhé!

Du kien tai Dien Bien khong chi duoc biet den voi nhung duong pho nong bong nhat the gioi 1954 Điện Biên Phủ mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ của những quốc gia khác. Và khi đến đây, bạn phải nhớ đặt phòng khách sạn trước để không làm chậm chuyến khám phá của mỗi cá nhân.

Tham quan bảo tàng Điện Biên Phủ tốt nhất

Bảo tàng Điện Biên Phủ được xây dựng từ năm 1984. nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiếu lịch sử Điện Biên Phủ.

Cuối năm 2003, bảo tồn cải tạo và chỉnh trang khu trưng bày. Đến nay đã có 5 khu trưng bày với 274 hiện vật và 122 bức tranh theo từng chủ đề:

+ vị trí chiến lược Điện Biên Phủ.

+ Tập đoàn cứ điểm của địch ở Điện Biên Phủ.

+ Đảng sẵn sàng đường chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.

+ Ảnh hưởng của hậu quả Điện Biên Phủ.

Nhà phơi được gia công hình nón cụt. Trang trí xung quanh có hình quả trám. Tượng trưng như lưới ngụy trang của mũ lính. Gồm 1 tầng hầm và 1 tầng nổi.

Giàn phơi được bố trí trên tầng nổi. với diện tích phơi phóng rất phong phú là 1.250m2. Sở hữu gần 1000 tài liệu, hiện vật (nhiều tư liệu), ảnh, bản đồ được công nhận. là một trong những vùng đất phơi bày sự tiến bộ, được tổ chức trong công nghệ và nghệ thuật. với sự trợ giúp của khoa học và công nghệ hiện đại. Nếu có địa danh du lịch Điện Biên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm nơi đây để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lịch sử vẻ vang nơi đây.

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ - Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên

Điện Biên Phủ được bảo tồn tốt

Địa chỉ: 279, Phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên.

Suối nước nóng Hua Pe

Cách trung tâm thành phố 5km về hướng Tây Bắc. Đường đến suối khoáng nóng Hua Pe thực ra không khó.

Tuy nhiên có một hạn chế là địa hình Điện Biên hơi khó di chuyển. Những con dốc dựng đứng, những đoạn xuống dốc như một thử thách lớn. Nếu di chuyển bằng xe máy, người nước ngoài cần tay lái chắc chắn để tránh nguy hiểm.

Thiên nhiên đã ưu đãi cho khu vực này ngay một nguồn nước vô cùng dồi dào. Đối với những trường hợp khẩn cấp, nước suối luôn được duy trì ở nhiệt độ 60 ° C. Tất cả ấm đầu tư khoáng quý. Bên cạnh suối khoáng, đầm nước nóng nhân tạo Pê Luông thổi quanh năm cũng ra đời.

Nơi đây trở thành khu du lịch sinh thái mê hoặc khách nước ngoài cả trong và ngoài nước. Không những vậy, suối khoáng chưa được khai quật như các tour du lịch chuyên nghiệp. Bởi đây là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những người nước ngoài có nhu cầu nghỉ dưỡng.

Nước suối khoáng Hua Pe có độ an toàn cao và tiện ích cho thể chất con người. đã được kiểm nghiệm và bình chọn bởi Viện Y học. Tại đây bạn cũng có thể thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ để lưu trú và vui chơi tại đây.

Khách du lịch thường nói rằng có rất nhiều suối nước nóng. Tuy nhiên, chỉ có thể uống Hua Pe. Đó là lý do tại sao khi bạn đi tham quan một nơi nào đó, đừng bỏ qua một ngụm nước suối. Sau khi tắm suối khoáng nóng, bạn hãy đi khám phá và tham quan cảnh vật xung quanh. Cảm giác thả hồn mình giữa thiên nhiên thanh bình thật tuyệt biết bao!

Suối nước nóng Hua Pe

Địa chỉ: Xã Thanh Luông, Điện Biên

Cầu Hang Tôm

Sở dĩ cầu có tên là Hang Tôm là vì trước đây con sông này có nhiều tôm. Cơ chế cầu khoảng 50m và có “máy bơm” nước rất mát. Tôm từ sông Đà đổ về đó đẻ trứng, cả sông um tùm tôm là tôm. Hàng ngày, bà con thay nhau lên đó bắt về ăn. mặc dù người dân quanh khu vực này có phong tục bất thành văn. Ngôi nhà hoàn hảo tuyệt đối chỉ được tổ chức trong khoảng 1 giờ và sau đó là ngôi nhà khác liên tiếp.

Cuối những năm 1960, cầu Hang Tôm bước đầu được khởi công xây dựng.

nhưng mãi đến năm 1973, cầu mới được khánh thành. Hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới có gạo, có gạo, đi bộ trong vài ngày trên đường đi. Để được tận mắt chứng kiến, được một lần qua cây cầu mơ ước.

Hang Tôm như một nét chấm phá cho vùng Tây Bắc. Cũng bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của cây cầu. Vì vậy, những năm sau đó, khách du lịch phương Tây, tương tự như chúng tôi, đã đổ về đây. đặc biệt là từ khi phong trào du lịch ba lô ra đời.

Tháng 11/2012, thủy điện Sơn La tích nước. Tháp bản Mường Lay cũ một số chức năng tương tự như cầu Hang Tôm. Chìm sâu dưới đáy biển Sông Đà, kết thúc 40 năm giao lưu cây cầu lịch sử dân tộc. Ngay cạnh khu vực cầu Hang Tôm cũ, một cây cầu thế hệ mới đã được xây dựng. Để thay thế nhiệm vụ, cao hơn 70m so với cầu cũ.

Nhớ thử một lần khi du lịch Điện Biên và ghé qua đây nhé

Cầu Hang Tôm

Địa chỉ: Phường Na Lay, Tx. Mường Lay, Điện Biên.

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin hay Pha Đin Đốc là một con đèo dài 32 km nằm trên quốc lộ 6. Một phần của tỉnh Sơn La. Và một phần thuộc địa phận bản Toa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Điểm đầu của đèo thức Sơn La về phía Tây là 66 km. Điểm cuối của đèo cách thành phố Điện Biên khoảng 84 km. Đây cũng là một trong Tứ đại đỉnh đèo được người dân tự túc tôn vinh. 3 con đèo bị bỏ lại là Mã Pì Lèng, biển Ô Quy và Khau Phạ.

Tên đèo Pha Đin có gốc từ tiếng Thái là Pha Đin. Trong số đó, Pha có nghĩa là “trời”, Din có nghĩa là “đất”. Ý nghĩa ở đây là nơi tiếp giáp giữa trời và đất. Người Lai Châu xưa (nay là Điện Biên) và người Sơn La từ xa xưa. Cũng có câu chuyện kể về việc bàn bạc chọn cách vẽ ranh giới giữa hai địa phương. bằng cuộc đua ngựa vượt dốc Pha Đin. Khi đến Tây Bắc tại đây, các bạn trẻ nhớ đặt phòng khách sạn trước để nghỉ ngơi sau một ngày bụi bặm.

Đèo Pha Đin

Địa chỉ: Điểm đầu bản Sơn La về phía Tây 66km và điểm cuối thực đơn tại thành phố Điện Biên khoảng 84km.

Cực Tây A Pa Chải

Trong bốn cực của lãnh thổ Việt Nam. Cực Tây A Pa Chải nằm trên đỉnh Khoang La San. cách bản cuối cùng của bản Tà Miễu về phía tây bản Sín Thầu, tỉnh Điện Biên 6 km đường rừng. Điện Biên sẽ là điểm khó chinh phục nhất. Biên giới mới được xây bằng đá granit với ba mặt quay ra ba hướng. Hiệu phụ được khắc tên quốc gia bằng ngôn ngữ dân tộc của chính quốc gia đó. Và quốc huy của 3 nước Việt Nam, Lào, Trung Quốc.

Để lên đầu đất nước. Từ Hà Nội, chúng ta có thể đi xe khách Điện Biên (có xe máy) đến thành phố Điện Biên Phủ. Sau đó tiếp tục đến trung tâm huyện Mường Nhé. Từ đây đến Sín Thầu khoảng 70km. Cuối cùng, từ đồn biên phòng Apachai, bạn cần đi bộ khoảng 10km nữa là tới đất liền.

Cực Tây A Pa Chải

Địa chỉ: A Pa Chải- dịp ko No, Sín Thầu, Mường Nhé, Điện Biên.

Vẻ đẹp thơ mộng khi đến biển Pá Khoang Điện Biên

Cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 20km, nằm cạnh quốc lộ 279. Nối liền thành phố Điện Biên Phủ có Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng. Đây là một trong những khu vực đẹp và thơ mộng nhất của Tây Bắc.

Đại dương Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên có vẻ đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Vào mùa đông, sương mù rơi xuống tạo nên khung cảnh huyền ảo. Ở vùng đất xa xôi, có những ngọn núi trập trùng và những ngôi nhà xinh đẹp. Vào mùa hè, không khí ở đây rất dễ chịu với những cơn gió mát lành của phương Nam. Dưới đáy đại dương có các dân tộc Thái và Khmu. Đây là những dân tộc còn lưu giữ được những phong tục tập quán, nét duyên dáng của nhiều dân tộc vùng Tây Bắc… phòng trường hợp bạn có cơ hội sở hữu mảnh đất này. Còn chần chừ gì mà không dành một chút thời gian ghé thăm Hồ Pá Khoang để cùng thả hồn mình vào thiên nhiên.

Hồ Pá Khoang

Địa chỉ: Mường Phăng, h. Điện Biên, Điện Biên, Việt Nam

Cánh đồng Mường Thanh

Từ lâu đời dân gian truyền khẩu “ Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tặc ”. Ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Tây Bắc, nó mang hàm ý về thứ hạng của những cánh đồng. cho cánh đồng Mường Lò, Yên Bái. Cánh đồng Mường Than, Lai Châu, cánh đồng Mường Tấc, Sơn La, cánh đồng Mường Thanh, Điện Biên được coi là mênh mông nhất. nằm ở độ cao hơn 400 m so với mực nước biển. Cánh đồng trải dài hơn 20 km với chiều dài trung bình là 6 km.

nằm giữa lòng chảo Điện Biên. Cánh đồng Mường Thanh được ví như một “nhà kho” lớn chứa đầy ngô, lúa. Từ cuối tháng 9, lúa mùa trên lưu vực bước đầu chín. khiến du khách nước ngoài có cảm giác như đang đi giữa mùa vàng. Một cảm giác rất gần gũi của miền quê Bắc Bộ trải dài như tầm mắt. Tuy nhiên, vẻ đẹp hùng vĩ của những cánh đồng lúa được bao bọc bởi những dãy núi không hề bị trộn lẫn.

Không chỉ nổi tiếng về diện tích rộng mà việc thâm canh cũng dễ khiến người ta phàn nàn. Nó cũng mang đến cho cuộc sống những viên ngọc trai thơm và ngon. khác với thương hiệu gạo Điện Biên nổi tiếng. Những hạt gạo từ cánh này mang lại vẻ đẹp trù phú cho vùng. Thủ đô nổi tiếng với mọi chiến công hiển hách.

Cánh đồng Mường Thanh

Địa chỉ: thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên.

Vườn anh đào Mường Phăng

Nhiều du khách trong nước và quốc tế đến Điện Biên. Mường Phăng được mệnh danh là giám đốc sở của quân đội Việt Nam. Trong chiến dịch lịch sử hào hùng Điện Biên Phủ “ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu ”. Tuy nhiên, ít người biết rằng. trên một hòn đảo giữa lòng hồ Pá Khoang. Có một vườn hoa anh đào hiện đang nở rộ. đánh dấu tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản.

Cây hoa đào xuất hiện ở Điện Biên cũng là một điều tương đối thú vị. Tất nhiên, bởi vì nó được trồng từ hạt, giống hoa đã trở nên khác biệt. không còn giữ được vị màu ban đầu. Từ số cây giống này, anh Trần Lê bổ sung thêm 500 cây đang được trồng tại vườn. Trong số đó, 40 lứa đầu tiên hiện đang nở hoa. Sở hữu 5ha đất được giao, ông Trần Lệ dự định sẽ “phủ” nét đặc trưng của một “Đảo hoa anh đào” giữa lòng biển Pá Khoang.

Hình như ông Lê cũng đưa cho Sở Nông nghiệp tỉnh Điện Biên. gần 600 cây giống để nhân giống cho các địa phương khác trong tỉnh. Không chỉ trồng và nhân giống hoa anh đào. Công ty cổ phần kỹ thuật nông lâm nghiệp hiện đang trồng, nghiên cứu và phân tích trên 40 loài hoa khác. Trong số đó đã cho ra đời một loại hoa lily đỏ tươi mà không nơi nào khác trên thế giới có được. sẽ đặt tên là Ly Mường Phăng.

Vườn anh đào

Địa chỉ: Mường Phăng, h. Điện Biên, Điện Biên, Việt Nam

Trải nghiệm chuyến đi đến Động Pa Thơm Điện Biên

Người dân địa phương gọi khu vực này là Thẩm Năng Lai (động của nàng tiên).

Động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi. Cửa hang hình mái vòm, cửa hang cao 12m, kiểu đa 17m, mái đá nhô ra 7m. Giữa lối vào là một khối đá lớn trông giống như đầu voi đang rũ xuống. Chiều sâu của hang hơn 350m chạy theo hướng nam. Động có 9 vòm lớn nhỏ, rộng khoảng 20m.

Lối vào hang được bao bọc bởi ba khối đá lớn. Bức tường chắn ngang uốn lượn như một con trăn béo, ngăn cách hang làm hai lối vào và ra. Ngay từ cửa hang đã có nhiều nhũ đá với nhiều hình thù chân thực đến khó tin. Những nhũ đá óng ánh, Màu sắc huyền ảo, lung linh dưới ánh nến. Các vòm hang đều cao vút, mái vòm như một cung điện nguy nga, lộng lẫy. Những nhũ đá vươn cao, những măng đá lý tưởng đủ sức hút hồn từ nóc nhà phố rủ xuống những dải tua rua óng ánh. Bên vách, những tảng đá trông như những thác nước chảy lớn, óng ánh ánh bạc.

Chưa nói đến giá trị danh lam thắng cảnh. Động còn gắn liền với những huyền thoại, truyền thuyết đẹp nhất về tình yêu đôi lứa. để cảnh quan thơ mộng hơn và trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Điện Biên. Nếu một lần đến với Điện Biên, bạn đừng bỏ qua việc ghé thăm nơi đây.

Động Pa Thơm

Địa chỉ: Xã Pa Thơm, nằm ở phía Tây huyện Điện Biên.

Tham quan Thành Phủ Điện Biên

Lâu đài của Phủ mẫu nằm cách kỹ năng TP khoảng 9 km. Đây là một kỳ tích về thiết kế thành Hoàng của chúng ta. Thành phố rất phong phú với hơn 80 mảnh. Sau lưng là sông Nậm Ròn. Tường đắp bằng đất, xung quanh là tre gai, mẫu tre được lấy từ Thái Bình. Bên ngoài có hào ấm cách mặt ngựa 4-5 mét, voi đi lại được. Thành sở hữu các cửa: trước, sau, trái, phải. Rất nhiều cổng với trụ cao và tháp canh…

Đền thờ Hoàng Công Chất được xây dựng ở trung tâm thành Chiềng Lề (bản Phủ). Thờ chúng tôi họ Hoàng và 6 thủ lĩnh quân khởi nghĩa. Là di tích lịch sử văn hóa dân tộc phải có của địa phương. khắc ghi công lao to lớn của nhân vật nông dân Hoàng Công Chất. Người con Thái Bình trong trận chiến giải phóng Mường Thanh (Mường Then) – Điện Biên khỏi sự chiếm đóng của giặc Phe xâm lược.

Thành Phủ

Địa chỉ: Bản Noong Hẹt, huyện Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 9 km.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi