Chợ Bến Thành Top 10 Điểm Đến Sài Gòn phải ghé thăm

02/11/2022 Tuấn Phát

Đến với  Sài Gòn  , bên cạnh những  công trình kiến ​​trúc thân thiện , giới trẻ vẫn có thể bắt gặp những ngôi biệt thự cổ kính , những di tích lịch sử huy hoàng hay những cửa hàng truyền thống lâu đời nằm xen kẽ nhau . tạo nên nét mới lạ và độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được . Còn chần chừ gì nữa mà không cùng công ty chúng tôi tham khảo các Top 10 địa điểm du lịch Hồ Chí Minh bạn nhất định phải ghé thăm khi có cơ hội dạo chơi thành phố lớn nhất Việt Nam .

10 địa điểm thú vị hàng đầu ở SG

1 . nhà thờ Đức Bà

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1 – một trong những quận âm u và ít người biết  đến nhất của Thành phố Hồ Chí Minh , Nhà thờ Đức Bà là một di tích lịch sử đáng chú ý của thành phố . được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Pháp Jules Bourard và được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1877 đến năm 1879  . chính thức ra mắt vào năm 1880.

 Đây sẽ là  một  bản sao chính ở Nhà thờ Đức Bà. Nhà thờ sở hữu cặp tháp chuông cao 198 feet,  vừa tạo sự an toàn cho công trình. Trong khi , phía trước nhà thờ vẫn còn tồn tại một bức tượng Đức Mẹ Tự do làm bằng đá granit được bao quanh bởi cây cối xanh tươi . đó là một điểm tụ tập hoàn hảo cho  chim bồ câu  và khách du lịch thường chơi và cho chúng ăn.

Nhờ lối kiến ​​trúc cổ điển ,  nhu hòa và yếu tố linh thiêng , nhà thờ Đức Bà là địa điểm ở Sài Gòn được nhiều du khách lựa chọn . Rõ ràng , từ nhà thờ Đức Bà, chúng ta có thể đến một địa điểm nổi tiếng khác rất sớm . như : Đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện Trung tâm hay Dinh Chủ quyền .

2. Chợ Bến Thành

Gắn liền với  chu kỳ  xuất hiện và hoàn thiện, phát triển của SG , chợ Bến Thành  ra đời từ những năm đầu thế kỷ XVII. Đây là  địa điểm buôn bán của nhiều tiểu thương , du khách và bộ đội. khi vào TP. Không gian sôi động , náo nhiệt từ xưa đến nay không có gì thay đổi . Chợ Bến Thành lúc này có địa ở trung tâm  thành phố và xây dựng lõi kiến ​​trúc . rực sáng làm nức lòng bao du khách trong và ngoài nước .

Nhắc đến chợ Bến Thành, có lẽ hầu hết chúng ta đều nghĩ đến kiến ​​trúc khét tiếng của cổng phía nam của chợ. được thiết kế giống như tháp đồng hồ đeo tay Big Ben ở Anh. Đây được coi là hình ảnh không chính thức của SG được in trên các ấn phẩm du lịch . Đến với chuyến tham quan chợ , bạn sẽ được tận hưởng và khám phá những cung bậc cần thiết của khu vực phía nam vn . Từ vô số  mặt hàng tương đối đầy đủ như  quần áo , vải vóc, niêu đất,  giày dép , thủ công mỹ nghệ , đồ ăn mẫu,  hoa quả cho đến các gian hàng ăn uống rất đa dạng với nhiều  quà tặng . Món ăn vặt nổi tiếng của  Sài Gòn . Độc đáo hơn là  chúng ta có thể chọn cho mình những món quà lưu niệm  nhỏ xinh và  độc đáo để làm quà tặng cho bản thân , bạn bè và gia đình .

Là   biểu tượng của thành phố, chợ Bến Thành là điểm đến tuyệt vời ở  SG mà ai đã từng đến đây đều check in . Đây cũng là địa điểm sống ảo có lợi cho các bạn tha hồ khoe tài , yêu cầu của HCM .

3. Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

Là nhân chứng đứng qua thời Pháp thuộc tại Việt Nam .  Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cũng là một  điểm đến được gợi ý khi chúng tôi đến SG .

Theo nhiều ghi chép, Bưu điện TP.HCM  được gia công  bởi một  nhà thiết kế nổi tiếng từng thiết kế tháp Eiffel, tượng Nữ thần Tự do . Mặc dù đã được trùng tu và thiết kế lại nhưng Bưu điện Trung tâm vẫn còn nguyên những nét kiến ​​trúc được đề xuất . sự pha trộn giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây . Bước vào Bưu điện , đó là một vẻ đẹp cổ kính với  những mái vòm cao và những bức tường sơn màu vàng . Hệ thống cột cao với từng mảng hoa văn cầu kỳ, kiến ​​trúc hình vòng cung, những chiếc điện thoại cổ  … khiến du khách có  cảm giác cổ điển , không gian thoáng đãng đến nóng bức .

Bên trong bưu điện bày bán nhiều  đồ lưu niệm  mang đậm dấu ấn Việt Nam . Từ tượng thiếu nữ mặc áo dài, tượng mô phỏng danh lam thắng cảnh, đến những tấm thiệp nhỏ xinh , … Ngày nay, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng mà gần đây còn có nhiều bưu cục . giao dịch thành phẩm thông tin liên lạc, gửi thư, chuyển phát nhanh … Khác biệt nhất, hai bên sảnh chính của Bưu điện TP.HCM vẫn còn lưu giữ những hòm thư cũ và những gian hàng đựng laptop cũ khiến người nước ngoài hoài niệm về một thời đã qua .

Sở hữu lối kiến ​​trúc hoàn toàn khác biệt  với nét cổ điển xen lẫn nét văn minh giữa lòng đô thị phồn hoa , Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến đầy nắng . Đó là vấn đề nhận phòng, nhưng khi mọi người lần đầu tiên đến SG đều nhận phòng .

4. Quốc lộ Nguyễn Huệ

Nếu  bạn có nhu cầu  mua  một  địa điểm vui chơi về đêm ở Hồ Chí Minh thì không thể bỏ qua  Nguyễn Huệ Promenade . Vào ban đêm , các buổi tối cuối tuần và đặc biệt là các ngày lễ hội , đường Nguyễn Huệ là nơi tập trung hàng vạn lượt khách đến dạo chơi, giải trí , biểu diễn và các hoạt động hát then, đàn tính . chuyển động bên ngoài bầu trời mềm mại khác .

Tọa lạc ngay trung tâm Quận 1  , xung quanh là các tòa nhà cao tầng, mặt tiền là sông SG . Đường đi dạo tương đối mát và gió từ sông thổi vào nên rất  phí . Đó là  lý do khiến  nhiều du khách  đến  đây đi dạo. Rõ ràng , vào một số dịp  , chúng tôi  sẽ có thể chứng kiến ​​các  hoạt động và hoạt động âm nhạccủa các nhóm thanh niên . nghiệp dư đến  chuyên nghiệp  biểu diễn  tại đây .

Đặc biệt với  vị trí đơn giản , từ đường quốc lộ bạn cũng có thể đi mua sắm hay “tạt ngang” những quán cà phê nổi tiếng ở trung tâm mua sắm lớn nhất Hồ Chí Minh .

5. Phố Tây Bùi Viện

Trong số các  điểm đến ở  thành phố Hồ Chí Minh , địa điểm vui chơi về đêm không thể bỏ qua đó chính là Phố Tây Bùi Viện . Cách phố đi bộ Nguyễn Huệ không xa , phố Tây Bùi Viện là địa điểm tụ tập, vui chơi, giải trí xuyên đêm của nhiều bạn trẻ . Vì vậy, khu phố này là một cách nói khác của ” con phố không ngủ  “.

Thương hiệu Phở Tây bắt đầu  xuất phát từ việc nơi đây  là nơi quy tụ  của rất nhiều Tây ba lô đến từ các địa điểm lớn trên thế giới . Vì vậy , những người thuộc thế hệ này rất ưa chuộng thương hiệu này . Từ năm 2017, phố Tây Bùi Viện chính thức trở thành đô thị quốc gia và cấm xe lưu thông từ 19h đến 2h sáng.

Giờ đây , phố Tây Bùi Viện đã phát triển thành một nơi  sôi động , sầm uất, nơi  tập trung nhiều du khách và nhiều bạn trẻ . Sau đây có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nổi tiếng , cần thiết cho 2 ngày cuối tuần . lôi kéo các phong trào biểu tình phía trên vỉa hè hoặc ngay dưới lòng đường. trò chơi hoặc rạp xiếc đường phốnguyên nhân Chắc chắn  thiên tài có  nhiều  du khách .

Ngoài ra , tại đây  bạn cũng có thể  tự  mình mở ra những quán ăn, từ dân dã đến sang trọng, hoành tráng , hỗ trợ đủ lượng đồ uống hàng ngày . Cũng nhờ hoạt động lựa chọn và mua bán nhộn nhịp , phố Tây Bùi Viện là địa điểm ủng hộ mô hình dịch vụ phong phú .  homestay, ký túc xá hoặc khách sạn độc đáo và khác biệt những công trình kiến ​​trúc , những gian hàng quần áo  mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam hay những mỹ nhân sang trọng … toàn bộ bộ sưu tập tạo nên một nét riêng khó quên cho những ai đã từng ghé thăm khi đến đây .

6. Khu phố Tàu

China Town  chắc hẳn  không còn là cái  tên xa lạ với  bất kỳ ai trên  toàn thế giới . Và  cũng có một khu phố Tàu sầm uất,  cổ kính như thế nằm giữa lòng  Sài Gòn hoa lệ . Trải dài  qua quận 5,  một phần quận 6 và quận 11. Ngoài  khu phố Tây là  khu vực dành cho  du khách , khu phố Tàu là  vùng đất định cư trong nhiều năm. của nhiều gia đình Trung Quốc sau một thời gian dài .

 Gần đây ,  bạn có cảm giác như đang lạc vào một khu dân cư của Hong Kong, Trung Quốc . hoàn hảo đến nỗi những ngôi nhà này được xây dựng vào thế kỷ 19 và những năm 1920  . Cộng đồng người Hoa tập hợp lại với nhau , và nhà ở cộng đồng xuất hiện . Những ngôi nhà giống nhau với những ô cửa sổ nhỏ màu xanh lam hoặc đỏ , và một ban công nhỏ ở phía trước kết hợp với Nét xưa vì  sinh tồn  qua nhiều thời kỳ khiến  tôi  như lạc vào khung cảnh của một bộ phim chiếu trên đài TVB khét tiếng .

Chưa kể, là một quốc gia rất coi trọng việc thờ cúng và tổng thể theo đạo Phật nên khu phố Tàu còn nổi tiếng  với rất nhiều đền chùa. Những ngôi chùa ở đây mang đậm âm hưởng Trung Hoa , nét cổ điển độc đáo và họa tiết phong phú , đa dạng trong từng điểm kiến ​​trúc.

Nói đến Trung Quốc thì không thể  bỏ qua nền ẩm thực phong phú . Muốn thưởng thức tinh hoa văn hóa truyền thống Trung Hoa trong từng nét ẩm thực , để an toàn, bạn cần phải check in ngay quận 5, nơi tập trung nhiều nhà hàng , quán ăn Trung Hoa nổi tiếng . Chất lượng cao của bảng hiệu nhà hàng ở đây được đánh dấu bởi hai mục ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Trung. với những người chủ người Hoa nồng hậu đãi  khách  những  món ăn ngon .

Dường như , có duyên với  nhau , khu phố Tàu còn rất nổi tiếng với các chợ Tơ, chợ Kim Biên , Soái Kình Lâm. Đủ để bản thân dạo bước mỏi chân.

Giữa lòng SG  sôi động và hiện đại , khu phố Tàu là nét cổ kính xen kẽ tạo nên điểm nhấn khó quên cho bất kỳ người nước ngoài nào đến đây . Từng góc phố, những ngôi chùa cổ kính, những cửa hàng quan trọng tạo nên góc check -in khác biệt hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho bạn khi check in .

7. Cung điện Tự do

Tọa lạc tại số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1  , sẽ có  các địa điểm như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm,… Dinh Chủ quyền cũng là một điểm đến ghi dấu ấn lịch sử hào hùng của Sài Gòn . Với Việt Nam thì không nhiều .

Đó là  khu vực tương tự như nơi làm việc của  Chủ tịch nước Việt Nam  thời kỳ trước. Đây cũng là nhân chứng lịch sử vẻ vang chứng kiến ​​cuộc chuyển giao lịch sử hào hùng giữa hai nguyên tắc . Với đường nét kiến ​​trúc kết hợp yếu tố phong thủy theo lối kiến ​​trúc phương đông, tuy không kém phần hiện đại nhưng Phủ chủ quyền cũng mềm mại uyển chuyển như chính con số của du khách khi nhận  phòng  . . bên cạnh  chuyến trải nghiệm  nơi ở và làm việc của Chủ tịch nước , các hiện vật lịch sử quốc gia trong chiến tranh; chúng ta cũng có thể mang thêm kiến ​​thức về lịch sử cũng như hiểu biết về văn hóa Việt Nam .

Sau giải phóng, nơi đây được xếp vào loại di tích rất dị của cả nước .

Vé vào cổng Cung điện Hòa bình dành cho người lớn là 30.000  đồng / người / lượt  . Giảm giá cho sinh viên : 15.000đ / người / lượt, sinh viên: 3.000đ / người / lượt. Khách đi đoàn từ 20 người sẽ được giảm 1/3 giá vé .

8. Sân chơi Thỏ Trắng

Là một khu vui chơi lớn ở Sài Gòn , khu vui chơi Thỏ Trắng không chỉ dành riêng cho các em nhỏ, mà đây còn là nơi để người lớn trở về hoàn toàn với thế giới tuổi thơ của mình .

Tọa lạc ngay công viên Lê Thị Riêng  Quận 10 , là  vị trí dễ đi cũng như có nhiều phương tiện công cộng qua lại . Để cảm nhận hết các game show cũng như các chương trình, vào những ngày cuối tuần hay lễ tết là thời điểm lý tưởng để các bạn trẻ trải nghiệm chuyến đi đến Khu vui chơi Thỏ Trắng .

 Mang Thỏ Trắng, các bạn nhỏ sẽ được  hòa mình vào không gian  sôi động với những trò chơi độc đáo hiệu quả . Không chỉ vậy, các trò chơi nhẹ nhàng dành cho trẻ em như bóng nước, ô tô đụng, xe hoàng gia, …. Ngoài ra còn có các game show cảm xúc mạnh khác như Whell ride, Spider man, tàu lượn siêu tốc,….  để bạn khám phá và vui chơi .

Hình như ở Công viên Thỏ Trắng, chúng ta còn có thể nhâm nhi tách cà phê, tận hưởng không gian chung và thưởng thức  những món ăn  bình dân như bánh  bèo , thịt nướng, chè chuối, v.v.

Tại đây  bạn cũng có thể  chọn vé riêng để tham gia  các trò chơi hoặc mua vé trọn gói để có thể tham gia nhiều trò chơi hơn với chi phí ưu đãi . Trong đó:

  • Vé trọn gói 17 trò chơi dành cho 1 người 1 ngày có giá 290.000đ / vé.
  • Vé trọn gói 17 trò chơi dành cho một người có thể đổi game show và sử dụng trong 7 ngày Tweety có giá 330.000 đồng / vé.
  • Vé trọn gói cặp đôi 550.000đ / vé.
  • Vé trọn gói dành cho gia đình có giá 790.000đ / vé.

9. Địa đạo Củ Chi

Nếu bạn là  một trong những  người yêu thích  lịch sử dân tộc và thích trải nghiệm thì khi đặt  chân đến  Hồ Chí Minh,  chúng ta  không thể không  ghé thăm địa đạo Củ Chi  . Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70 km về phía Tây Bắc, địa đạo Củ Chi là căn cứ kháng chiến, di tích lịch sử cấp quốc gia của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Địa đạo Củ Chi hàng năm vô cùng thông suốt,  có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan , trải nghiệm cuộc sống thường ngày của các chiến sĩ giữa những địa đạo nằm sâu dưới lòng đất Đến đây, chúng ta sẽ được tham quan hệ thống đường hầm được xây dựng ngoằn ngoèo ở tâm trái đất , bao gồm những cành cây dài và ngắn , những cây thông. cùng với nhau. Địa đạo còn tồn tại một nhánh phổ biến chạy thẳng ra sông Hồ Chí Minh , để khi  gặp nguy cấp, người lính hoàn toàn có thể vượt qua con sông sang trọng trong khu căn cứ Bến Cát, Bình Dương.

Với tổng chiều dài lên đến 200km  , địa đạo Củ Chi có  hệ thống thông tin liên lạc khá tốt , thậm chí các chiến sĩ còn có thể tích trữ lương thực , cất giấu sau một thời gian dài . Nhờ sự mưu trí , kiên trung bất khuất của quân và dân Việt Nam , địa đạo được xây dựng có thể hạn chế sức công phá của nhiều loại bom lớn nhất lúc bấy giờ .  Địa đạo Củ Chi trở thành chứng nhân của lịch sử vẻ vang , là niềm tự hào của Việt Nam trong cuộc kháng chiến cứu nước.

 Đến với khu di tích địa đạo Củ Chi, bạn  sẽ có dịp chứng kiến, tham quan tái hiện lại khung cảnh chiến tranh năm xưa và tham quan địa đạo vô cùng hấp dẫn . Ngoài ra , để đổi mới và phát triển  không chỉ vậy , khu vực này còn được thiết kế thêm nhiều game  show hấp  dẫn để thu hút  người nước ngoài . Từ các chương trình trò chơi quân sự như bắn súng sơn đến bể bơi Biển Đông giúp bạn thư giãn giữa những ngày  hè oi bức . Hoặc bạn có thể tổ chức dã ngoại tại vườn trái cây Trung An .

Vé đầu tư vào hầm là 100.000 đồng đối với người quốc tế , 20.000 đồng đối với khách Việt Nam . Dường như vào địa đạo , du khách còn được ăn bột sắn, uống trà miễn phí .

10. Cần Giờ & Đảo Khỉ

Muốn  hòa mình vào  thiên nhiên thì phải  mua “lên rừng” hay “xuống biển”. Chỉ cần  đến Cần   Giờ  , rừng hay hồ sẽ thỏa mãn chúng ta . Chỉ cách trung tâm thành phố 50km , Cần Giờ là điểm đến ở Hồ Chí Minh không chỉ có nhiều tổ ấm gia đình sinh sống tại Hồ Chí Minh cho bạn lựa chọn mà còn có rất nhiều du khách đến đây . vượt qua một kỳ nghỉ yên bình, khép kín.

Vì  khoảng cách  không quá xa nên từ SG  bạn có thể đi xe máy hoặc xe khách đến Cần Giờ. Là một trong những huyện ven hồ của Thành phố Hồ Chí Minh , Cần Giờ còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú đã được UNESCO xác nhận Khu dự trữ sinh quyển xã hội .

Chưa kể, đây còn là một trong những  khoáng sản lịch sử – văn hóa truyền thống của quốc gia với những làng nghề truyền thống rộng khắp và lâu đời .  Cuộc sống hối hả và nhộn nhịp của thị trấn không thể bị lãng phí . Đến với Cần Giờ, các bạn trẻ sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, mang đến sự ngút ngàn của những cánh rừng ngập mặn ven sông hay vô số loài cây cỏ nước mặn khác. cảm hứng bình yên đến lạ .

Đảo Khỉ cũng là  một  điểm đến nổi tiếng khi  đến Cần Giờ. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những chú khỉ tinh nghịch và cảm nhận bầu không khí thanh tao và mát mẻ .

Gợi ý , đã đến   hồ Cần Giờ , các bạn trẻ không thể bỏ qua hải sản ở đây . Cách hồ chừng 50 m, chợ Hàng Đường nổi bật với các món ốc, sạp hải sản làm sẵn đủ sức làm xiêu lòng bất cứ ai sành ăn. Trong chợ cũng có rất nhiều món ăn đặc sản và quà lưu niệm để bạn mua về làm quà cho bạn bè và người thân . .

Để đổi gió và có những  chuyến du lịch tham quan rực rỡ , Cần Giờ là địa điểm Hồ Chí Minh đông đúc dành cho bạn và gia đình .

Phần kết

Hi vọng  với   10 địa điểm ở  Sài Gòn  nhất định phải check in mà những đánh giá về quán của chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho hành trình sau này của chúng tôi . Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của SG .

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi