Cửa Lò top 8 điểm du lịch phải ghé ở Nghệ An

30/10/2022 Tuấn Phát

Nghệ An – địa  danh nổi tiếng với tinh thần hiếu học và những địa điểm du lịch nổi tiếng .  Cùng nhau khám phá những danh lam thắng cảnh của vùng đất này.

Nghệ An nổi tiếng là vùng đất hiếu học, có ý thức dân  tộc cao cả trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm . Là nơi sản sinh ra nhiều bậc hiền tài, anh hùng dân tộc: Vua Quang Quả Trưng, ​​Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phan Bội Châu… Hay những nhà thơ , nhà văn nổi tiếng đi vào trang sách, gắn liền với bao thế hệ. Những học sinh như Hồ Xuân Hương, Đoàn Thị Điểm … không chỉ gắn liền với sự hiếu học ,  Tình cờ còn ưu ái cho vùng đất này nhiều danh lam, thắng cảnh.

1. Bãi biển Cửa Lò

Nói  đến  những  bãi biển đẹp và nổi tiếng ở Việt Nam thì không thể bỏ qua cái tên Cửa Lò . Cửa Lò tự hào là bãi biển hấp dẫn nhất khu vực Bắc Trung Bộ, nổi tiếng với bãi cát vàng dài êm đềm , nước biển xanh ngắt, tiếng sóng vỗ rì rào ngày mai . Phía trên bãi có nhiều khoảng rừng rộng lớn với rặng phi lao, dừa xanh . Nước biển ở đây có độ mặn rất cao. vì vậy Cửa Lò là một trong những bãi biển lý tưởng ở Việt Nam.

Ngoài tắm biển, đây còn là nơi vui chơi giải trí ngoài trời khác như lướt ván, ca nô, thả diều, bóng chuyền bãi biển… Cứ chiều đến, nơi đây lại tấp nập du khách  Việt . Nam và nước ngoài.

2 . Vườn quốc gia  Pù Mát

Pù Mát là món quà vô giá mà bất ngờ xứ Nghệ ban tặng . Nằm ở phía Tây Nghệ An, Pù Mát là vườn quốc gia  đầu tiên của Nghệ An . Đây là cái tên không hề xa lạ với giới kỹ thuật khi là nơi đầu tiên phát hiện ra loài Sao la quý hiếm ( có tên trong Sách đỏ Việt Nam). Với không khí trong lành của  núi rừng, thác nước ngẫu nhiên, núi cao trên 1000m , Pù Mát là một địa điểm du lịch nên khám phá.  thích hợp cho những ai thích trải nghiệm trùng trùng .

Thác Cấm thuộc vườn quốc gia  Pù Mát là địa điểm được nhiều  du khách ưu tiên lựa chọn  khi  đến  đây . Người Thái gọi thác Kẽm là Bó, có  nghĩa là dải lụa trắng. Từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ có cảm giác dòng suối chảy không ngừng tung bọt trắng xóa, tựa như một dải lụa trắng bất tận . Xen lẫn giữa màu trắng huyền ảo  là sự trong trẻo , mát mẻ  nước với tiếng hót của tất cả các loài chim.

3. Đền thờ vua Quang Trung

Nghệ An có  một di tích lịch sử mà du khách  không thể bỏ qua, đó là Đền thờ vua Quang Trung – vị vua anh hùng của dân tộc đã đánh tan quân Thanh xâm lược  , mở ra triều đại Tây Sơn mới. Nhà vua. Tọa lạc trên đỉnh núi Quyết với độ cao 97m so với mực nước biển , thuộc vùng đất linh thiêng được vua Quang Trung chọn đóng đô  cách đây hơn 220 năm. Công trình được khánh thành vào ngày 7/5/2008.

Đền có quy mô lớn , khuôn viên rộng, kiến ​​trúc đẹp; Tòa hạ điện, trung cung, thượng điện, tả vu, hữu vu, cổng tam quan, tế khí… được trùng tu theo văn hóa thời Nguyễn. Đây là công  trình văn hóa tâm linh gắn với du lịch , đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, ngưỡng mộ công đức của Hoàng đế Quang Trung và thưởng ngoạn cảnh quan của một vùng văn hóa vớinúi và sông . tình yêu, mảnh đất của những thiên tài giàu chất sử thi, đậm đà bản sắc xứ Nghệ. Đứng trên khu vực đền thờ vua Quang Quả Trưng, ​​du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vinh , núi Hồng, sông Lam, biển Cửa Lò, đảo Ngư, đảo Mắt, làng Tiên Điền, quê hương của Đại Thị. Nguyễn Du, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

4. Làng Sen quê Bác

Có lẽ bất cứ người con của dân tộc nào cũng có chung mong muốn được đến thăm và mua sắm tại Làng Sen – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị Cha chung của cả dân tộc. Nằm trên đường Kim Liên , huyện Nam Đàn , tỉnh Nghệ An, làng Sen là hệ thống di tích lịch sử gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Người . Đây cũng là một trong bốn di tích lịch sử quan trọng nhất của đất nước, vinh của người dân Nghệ An. tham quan Tại làng Sen, du khách sẽ được tham quan quê hương đất nước của người dân quê hương.

5. Khu du lịch sinh thái Mường Thanh – Diễn Lâm

Nổi lên trong những năm gần đây , khu du lịch Mường Thanh – Diễn Lâm là điểm du lịch sinh thái được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi đến với Nghệ An. Đây là khu du lịch sinh thái lớn nhất Nghệ An, với hệ thống các hoạt động thú vị dành cho du khách. từ hệ thống vườn thú hoang dã phong phú : tê giác , hổ, voi …, đến khu vui chơi công viên nước với  Hàng chục trò chơi thú vị.

Khu vui chơi, giải trí hàng đầu Nghệ An – Mường Thanh, Diễn Lâm

Bên cạnh đó,  du khách khi đến đây còn được trải nghiệm  hệ thống nhà nghỉ khách sạn 5 sao, thưởng thức những món ăn cao cấp được sản xuất bằng nguyên liệu sạch từ nông trường Mường Thanh – Diễn Lâm . Và nhiều hoạt động thú vị khác: tắm bùn, đạp vịt dọc sông, viếng chùa Lam Hạ….

6. Đền Cờn

Đền Cờn là một trong những địa điểm nổi tiếng linh  thiêng ở các  tỉnh Bắc Trung Bộ và cũng là điểm du lịch , lịch sử văn hóa, tâm linh đã được xác nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia trong vài  năm trở lại đây. 1993. Đây là địa điểm du lịch  tâm linh của Nghệ An thức tỉnh năm 2019. Hàng năm địa điểm du lịch này đón hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan và đi đến nhà thờ.

Lễ hội Đền Cờn bắt đầu từ ngày 19 đến 21 tháng Giêng âm lịch hàng năm, là dịp để nhân dân trong vùng và du khách thập phương về Đền Cờn,  chiêm bái, cầu bình an, cùng nhau tham gia  các hoạt động văn hóa truyền thống . . Các trò chơi dân gian hấp dẫn như: biểu diễn trận thủy chiến giả gắn với truyền thuyết dựng chùa, đu tiên, đấu vật, cờ người, đua thuyền rồng, hát tuồng, chèo thuyền, chầu văn… Sẽ mang đến không gian náo nhiệt đầu  xuân và nhiều những điều thú vị cho du khách.

7. Đồi chè Thanh Chương

Miền Tây Nghệ An nổi tiếng với  khí hậu nắng nóng , khắc nghiệt . Nhưng có một nơi khiến du khách phải choáng ngợp, không thể tin vào mắt mình. Đó là những  ốc đảo chè ở Thanh Chương, một địa điểm du lịch còn khá xa lạ với du khách  thập phương, nhắc đến Nghệ An họ sẽ nghĩ ngay đến  Làng Sen , biển Cửa Lò hay Đền Cờn. … Đây là một xuất sắcđịa điểm check-in  cho các bạn trẻ, khi cứ 100m2 sẽ tạo ra vô số bức ảnh selfie đẹp mê hồn.

Với  không gian đồi núi giao hòa với sông nước, những đảo chè xanh ngút ngàn đang đón nắng sớm . Nhiều sự pha trộn tạo nên một khung cảnh xanh đến lạ : trời xanh, non nước biếc, chè xanh… tạo cho du khách cảm giác như đang tình cờ hòa mình vào sắc xanh để tận hưởng không gian đậm chất Thái . cái lọ này . Hoạt động chèo thuyền quanh đồi chè rất đa dạng  được du khách  đặc biệt lựa chọn khi  đến đây tham quan. Đồi chè Thanh Chương trong tương lai  sẽ là điểm du lịch hấp dẫn của du khách khi  đến với Nghệ An .

8. Cánh đồng hoa Hướng Dương

Cứ đến tháng 12 hàng năm, cánh đồng hoa hướng dương lại đón hàng nghìn lượt khách đến  tham quan , chụp ảnh. Đây là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng của Nghệ An trong thời gian gần đây , thu hút du khách trong  và ngoài tỉnh . Vào mùa, hàng triệu bông hoa hướng dương đua nhau nở rộ đón ánh mặt trời, tạo nên khung cảnh mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam sánh được .

Màu hoa vàng rực và hương thơm thoang thoảng tạo nên một  khung cảnh mà bất cứ chiếc máy nào bấm máy cũng tạo nên một kiệt tác để khoe với bạn bè . Nơi đây  nổi tiếng đến mức được nhiều  nghệ sĩ lựa chọn để chụp ảnh cưới, quay MV. Thời điểm  ngắm hoa đẹp nhất là vào tháng 12 hàng năm, hoa sẽ nở từ hai đến ba tuần sau đó được công ty  sữa TH TrueMilk thu hoạch .

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi