Đặc sản du lịch Phú Quốc có gì ngon, có gì hấp dẫn?

22/11/2022 Biên Tập

Phú Quốc, nơi được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, đắm mình trong làn nước trong xanh, hoang sơ của những bãi biển được xếp hạng đẹp nhất hành tinh… mà còn được thử thách giới hạn bạn thân ở những trò chơi cảm giác mạnh và gặp gỡ những loài động – thực vật hoang dã. Hãy cùng tìm hiểu những trải nghiệm hấp dẫn nhất khi đến Phú Quốc.

Đặc sản du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo giữa biển khơi nên có nhiều loại hải sản tươi ngon. Ở đây nổi tiếng là xứ sở có nước mắm nhĩ ngon thượng hạng.

Khi đi du lịch Phú Quốc, quý khách được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như: gỏi cá trích, gỏi cá nhồng, ếch chiên xù, tôm tích, súp nầm tràm,…

Ngoài ra, Tiêu Phú Quốc, rượu hải mã, ngọc trai biển, rượu mỏ quạ, rượu sim…cũng là những đặc sản của vùng đảo Ngọc này.

5 món ăn nổi tiếng bậc nhất ở Đảo Ngọc

Nhum nướng mỡ hành – ngon lành khó cưỡng

Nhum (nhím biển, cầu gai) thuộc loài động vật da gai, thường sống ở đại dương và các vùng biển như Phú Quốc, Nha Trang ở nước ta, vì thế việc bắt những “bé Nhum” gai góc này không quá khó. Đây là một trong những món ngon Phú Quốc nhất định phải thử khi du khách đặt chân đến vùng đảo hoang sơ này. Tuy bề ngoài có phần xù xì và không ưa nhìn, nhưng nhum lại mang đến những giá trị dinh dưỡng cao. Thịt nhum chính là phần mềm mềm dính chặt với vỏ, có vị béo béo, ngậy ngậy, có thể dùng ăn ăn sống.

Phú Quốc

Ngoài ra, nhum cũng được người dân chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: nấu cháo, chưng với trứng, nhưng phổ biến nhất vẫn là món nhum nướng mỡ hành.
Món ăn sẽ trở nên thú vị hơn nếu bạn có cơ hội tự tay mò bắt nhum từ dưới biển và sau đó đem đi chế biến. Hình ảnh thịt nhum chín dần và trở nên vàng ươm trên bếp than đỏ rực, hòa với hương thơm nồng nàn của mỡ hành sẽ làm bạn muốn thưởng thức ngay lập tức.

Bạn có thể lựa chọn thêm landtour phú quốc 3 ngày 3 đêm để cuộc vui thêm trọn vị và thú vị

Gỏi cá Trích

Cá trích là một trong những loại hải sản điển hình ở Phú Quốc, được người dân đánh bắt quanh năm nên chúng ta có thể thưởng thức món gỏi cá trích tươi ngon bất cứ lúc nào khi đến đảo. Thịt cá trích ít tanh, ăn rất lành và tốt cho sức khỏe vì có chứa nhiều Omega – 3 trong dầu cá, một trong những chất thiết yếu cho sự phát triển não bộ và vô cùng có lợi cho những bệnh nhân tim mạch. Các giai đoạn chế biến gỏi cá trích vô cùng đơn giản nhưng để có được một đĩa gỏi hấp dẫn thì nên lưu ý chọn cá trích tươi sống và nhiều thịt, sau đó đem đi ngâm nước giấm hoặc chanh khoảng 5-7 phút và kết hợp với dừa nạo, đậu phộng rang, hành tây là có thể thưởng thức.

Điểm nhấn của món ngon Phú Quốc – gỏi cá trích này chính là thịt cá vẫn còn tươi sống kết hợp cùng nhiều loại rau sống và chén nước mắm đậm đà đúng vị biển khơi. Mặc dù giá trị dinh dưỡng của cá trích cao nhưng giá thành hợp lý và nếu những du khách nào có ý định muốn đảo ngọc Phú Quốc thì không nên bỏ qua món gỏi nổi tiếng này.

Còi Biên Mai nướng

Cái tên Biên Mai nghe có vẻ rất lạ đúng không? Và nó thật sự là một món độc lạ đáng để thử nếu du khách muốn chuyến đi Phú Quốc của mình thêm trọn hương vị. Biên Mai là một loại sò biển có hình tam giác, to cỡ bàn tay người lớn và cắm sâu xuống đáy biển, để bắt được loại sò này chúng ta phải lặn sâu xuống đáy biển. Thịt Biên Mai nhão nên không được sử dụng làm món ăn mà người ta chỉ dùng phần còi để chế biến thành các món xào, hấp, nấu lẩu…

Nhưng ngon nhất vẫn là còi Biên Mai nướng. Tuy nhiên, để chế biến món này thì không hề dễ dàng vì không chỉ công đoạn lấy còi khá vất vả, mà người nướng đòi hỏi phải khéo léo không để thịt quá chín chỉ cần vừa chuyển màu vàng là đủ, nhưng đổi lại sẽ là một đĩa Biên Mai nướng sẽ là món ngon Phú Quốc mà du khách không nên bỏ qua, những miếng còi nướng giòn dai và ngọt tự nhiên. Sẽ tuyệt hơn nếu nhâm nhi cùng vài ly rượu sim thơm nồng.

Phú Quốc

Cháo nấm Tràm

Nấm tràm giống như một cô gái xinh đẹp khó tính nhưng rất mực chung thủy, bề ngoài của nấm có màu tím, bên trong là màu trắng mịn và đối với những ai lần đầu thưởng thức sẽ cảm thấy hơi khó ăn vì vị đắng nhưng khi ăn quen có thể sẽ bị nghiện, hơn nữa những “cô nàng” này chỉ thường xuất hiện ở các tỉnh miền Trung, còn miền Nam chỉ có ở Phú Quốc và Hà Tiên. Người ta có thể đem nấm đi kho, xào hay nấu canh và đặc biệt là dùng để nấu cháo.
Cháo nấm Tràm – một đặc sản Phú Quốc không chỉ dễ nấu mà còn rất tốt cho sức khỏe, sự trung hòa giữa vị ngọt của thịt tôm, cua hoặc cá với vị đắng của nấm kết hợp cùng hương thơm cay nồng của tiêu là một bát cháo bình dân nhưng đậm đà, càng ăn càng mê.

>> Tham khảo vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ

Mật Sim, rượu Sim – uống vào có lim dim?

Khi nhắc đến đảo ngọc, người ta sẽ nhớ ngay đến một loại quả đặc biệt có tên là quả sim. Tuy sim không phải là một loại quả “sang chảnh”, đắt tiền như cherry Mỹ hay nho Ruby Nhật Bản nhưng công dụng mà chúng mang lại vô cùng đáng kể, có thể chữa các loại bệnh về đường huyết, tim mạch hay đau đầu. Trong balo của khách du lịch hầu như không thể thiếu những chai rượu sim và mật sim để làm quà khi họ trở về từ vùng đảo xinh đẹp này.
Phú Quốc có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn với vô số món ăn nổi tiếng, đôi khi chính vì sự đa dạng này có thể làm chúng ta trở nên bối rối trước những quyết định khi chưa đọc qua kinh nghiệm khám phá hòn đảo bí ẩn này. Nhưng mọi chuyện đều có cách giải quyết riêng, Chúng mình tin chắc rằng một chuyến đi cùng người thân để ngắm cảnh đẹp, nghỉ dưỡng thư giãn và thưởng thức những món ngon Phú Quốc chính là điều bạn không thể bỏ lỡ trong cuộc sống này

Sau những ngày làm việc và học hành vất vả thì không có gì thú vị bằng việc bạn tự thưởng cho mình một tour du lịch Phú Quốc để được đắm mình vào cảnh sắc hữu tình của Đảo Ngọc Phú Quốc

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi