Thời gian, thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

21/08/2020 Tuấn Phát

Báo giá làm giấy phép lao động cho năm 2020 tại Hà Nội do các công ty luật đưa ra dao động từ 200 USD đến 550 USD. Thông thường, với quy trình quản lý chặt chẽ của Sở LĐTB & XH Hà Nội hiện nay, các công ty chuyên làm dịch vụ làm giấy phép lao động bắt buộc phải cung cấp những hồ sơ, giấy tờ như nhau. Vậy điều gì khiến giá dịch vụ làm giấy phép lao động khác nhau?

Thời gian, thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài

Khi thực hiện thủ tục xin giấy phép lao động tại thành phố Hà Nội, doanh nghiệp bảo lãnh người nước ngoài phải thực hiện 2 bước: Bước đầu tiên là đăng ký danh sách người lao động nước ngoài được sử dụng vào công ty; Bước hai là xin giấy phép lao động. Cả hai bước này đều yêu cầu khai báo hồ sơ trực tuyến trước khi nộp hồ sơ giấy nên thời gian triển khai công việc dao động trong khoảng 25 – 30 ngày, trong đó đối với trường hợp xin việc gấp thì khoảng 15 ngày làm việc.

>> Xem thêm thời gian xin work permit

Xét theo thủ tục triển khai thời gian bình thường, cơ quan rà soát sẽ có nhiều yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ, thậm chí có doanh nghiệp bị từ chối đăng ký danh sách lao động nước ngoài. Đó là lý do tại sao các công ty thường sử dụng dịch vụ để tiết kiệm thời gian đi lại và thời gian hoàn thiện hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài. Sự chậm trễ trong việc xin giấy phép lao động có thể ảnh hưởng đến:

✔ Thứ nhất là việc sử dụng hợp pháp người lao động nước ngoài;

✔ Thứ hai là gia hạn thị thực, xin thẻ tạm trú của người nước ngoài;

✔Thứ ba là giá trị pháp lý của các văn bản do người nước ngoài ký thay mặt công ty; Và cuối cùng là kế toán tiền lương và kê khai thuế cho người nước ngoài.

 

Tư vấn các quy định mới về giấy phép lao động

Tư vấn các quy định mới về giấy phép lao động

 

Phí xin giấy phép lao động trọn gói tại vietnambooking

Tại vietnambooking, giá dịch vụ xin giấy phép lao động trọn gói chỉ từ 250 USD với 35 ngày làm việc. Đây là mức giá tốt nhất so với các công ty cung cấp giấy phép lao động uy tín trên địa bàn. Trường hợp khách hàng là đơn vị thường xuyên có hồ sơ xin việc mới hoặc điều chỉnh giấy phép lao động thì phí dịch vụ làm giấy phép lao động sẽ được công ty cân nhắc cạnh tranh hơn từ 10 – 20% tùy theo địa phương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. . hoạt động kinh doanh.

Giá trị pháp lý của giấy phép lao động

✔Giấy phép lao động là văn bằng do cơ quan quản lý lao động cấp cho doanh nghiệp để xác nhận thông tin liên quan đến việc sử dụng lao động nước ngoài tại công ty. Như vậy, giấy phép lao động là điều kiện cần để công ty sử dụng lao động là người nước ngoài, nó cũng được coi là điều kiện đủ để người nước ngoài thực hiện các thủ tục nhân thân tại Việt Nam như: Hộ khẩu gia hạn visa, tạm trú cho quá trình làm việc tại Việt Nam; Kê khai và nộp thuế đối với thu nhập từ việc làm.

✔Các quy định về giấy phép lao động được áp dụng theo: Luật lao động 2012; Nghị định 11/2016 / NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn luật lao động việc người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng được coi là bình đẳng như người giúp việc gia đình.

✔Giấy phép lao động đối với doanh nghiệp được coi là tài liệu ghi lại thời gian người nước ngoài bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp, vị trí việc làm, thời hạn và nơi làm việc. Như vậy, doanh nghiệp sẽ được hiểu là đơn vị quản lý và bảo lãnh cho người nước ngoài trong quá trình sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Công ty sẽ phải hướng dẫn người nước ngoài về luật lao động và các quy định pháp luật liên quan để tránh việc người lao động vi phạm pháp luật.

✔ Đối với cá nhân người lao động nước ngoài, giấy phép lao động được coi là giấy tờ chứng minh mục đích cư trú hợp pháp tại Việt Nam, giúp xin visa, thẻ tạm trú, đăng ký xe, mua nhà, … Đồng thời là giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập để người nước ngoài sử dụng số tiền đó tái đầu tư tại Việt Nam hoặc chuyển tiền về nước.

Xử phạt doanh nghiệp không xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Giấy phép lao động là quan trọng, nhưng nhiều công ty không xin giấy phép khi sử dụng lao động nước ngoài, điều này thường xảy ra trong lĩnh vực giáo dục và xây dựng, nơi có rất nhiều người nước ngoài làm việc với giấy tờ tùy thân. Không đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động. Nếu vi phạm quy định này, doanh nghiệp sẽ bị xử lý như sau:

✔ Tạm ngừng kinh doanh từ 1-3 tháng

✔ Xử phạt hành chính từ 30-45 triệu đồng nếu số lượng lao động vi phạm từ 1 đến 10 người

✔ Phạt hành chính từ 45 – 60 triệu đồng nếu số lao động vi phạm từ 11 – 20 người

✔ Xử phạt hành chính 60 – 75 triệu đồng nếu từ 21 lao động trở lên.

Công ty vietnambooking ngoài việc cung cấp giấy phép lao động uy tín, chính xác còn đảm bảo tư vấn đầy đủ giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật về quản lý lao động nước ngoài. Rất mong được hợp tác với Quý khách hàng trong công việc.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi