Kinh nghiệm du lịch Huế mùa nào đẹp nhất?

12/01/2023 Tuấn Phát

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc từ A – Z. Cố đô Huế sở hữu sắc đẹp cổ kính mộng mơ cùng rất nhiều hoàn hảo và tuyệt vời nhất kiến trúc nối liền sở hữu lịch sử vẻ vang triều đại nhà Nguyễn. Các bạn trẻ đang muốn tới Huế để tận thưởng những phút giây thư giãn sảng khoái cộng mái ấm gia đình sau các ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Vậy thì hãy đọc ngay kinh nghiệm du lịch Huế di chuyển, ăn uống hàng ngày cụ thể mà VietnamBooking tổng kết tiếp sau đây nhé!

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Huế mùa nào đẹp nhất?

Huế là TP trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là vị trí tiếp giáp của hai miền nam bộ – Bắc nên khí hậu ở Huế khá ôn hòa không thực sự khắc nghiệt. Khí hậu phân định thành 2 mùa rõ nét là mùa mưa và mùa khô.

Mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau): đó là lúc tuyệt đối hoàn hảo cho một chuyến tham quan ở Huế, vì thời tiết thời hạn này hơi lạnh buốt, ít mưa thích hợp cho các vận động tắm hồ, chiêm ngưỡng Vịnh. Tháng 4 cũng là lúc diễn ra Festival Huế (2 năm một lần) quý khách hàng chớ bỏ lỡ thời điểm này để được thả mình vào khoảng không tiệc tùng chân thật với tương đối nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tín ngưỡng thướt tha nhé!

Mùa mưa (từ tháng 5 tới tháng 11): lúc này ở Huế thường mang mưa, lượng mưa thoáng rộng, mưa dai dẳng vì thế gây ảnh hưởng to đến chuyến đi du lịch của khách hàng, lâu đời ở Huế còn liên tiếp tiếp nhận những trận bão to gây ngập úng, lụt lội do đó nếu thích chuyến tham quan mùa này, các bạn trẻ cần theo dõi khí hậu liên tiếp nhé!

Kinh nghiệm du lịch Huế cách đi bởi phương tiện gì?

Đến Huế bởi máy bay

Để hoàn toàn có thể tiết kiệm thời hạn cách di chuyển thì chúng ta nên cách đi bởi đường hàng không. Vé máy bay đi Huế sẽ đưa các bạn trẻ giới hạn chân tại sân bay Phú Bài, giải pháp trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về hướng Đông Nam.

hiện tại, vé máy bay đi Huế được cả 4 hãng hàng ko trong nước là Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietnam Airlines khai thác. Có 4 chặng bay giàu sang là sài gòn – Huế, Hà Nội – Huế, Đà Lạt – Huế và Nha Trang đi Huế.

để có tấm vé máy bay giá tốt , khách hàng vui lòng đăng ký đặt vé trước từ 2- 3 tháng, canh các chương trình tặng thêm tại: Vé máy bay tặng thêm để kịp thời “săn” vé giá rẻ cho lịch trình của bản thân mình.

Cách đi bởi xe khách

Huế nằm ở giữa toàn nước vì thế dù nơi nào, quý khách có thể cách đi bằng xe khách cực kỳ giản dị.

Từ sài gòn đi Huế bạn có thể mua các nhà xe như: Tăng Tín, Tâm Minh Phương, Hoàng Hà, Hoàng Long, Tân Ngọc Trinh, Tý Nghĩa… Chi phí vé dao động từ 350,000 – 500,000 đồng/lượt.

Từ Hà Nội đi Huế sở hữu những hãng xe như: Thủy Ngân Limousine, Kim Chi 265, Trekking Travel, Queen Cafe Open Bus, Minh Mập… giá bán vé xe khách dao động từ 280,000 – 450,000 đồng/lượt.

du lịch Huế bụi bằng xe khách

Cách đi bằng xe máy

1 chuyến trải nghiệm du lịch “phượt” bằng xe máy sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng đừng bỏ lỡ so với bất kể ai. Cung đường đến Huế có khá nhiều điểm du lịch đẹp nhất như đèo Hải Vân, vườn đất nước Bạch Mã, phá Tam Giang, vịnh Lăng Cô các bạn sẽ sự thật liêu xiêu lúc được chiêm ngưỡng những cảnh quan ngoạn mục của nước nhà.

trên đường tự túc Huế đừng quên dừng lại chụp vài tấp Hình ảnh lưu niệm nhé!

Chuyến trải nghiệm du lịch Huế – đi chơi bằng phương tiện gì?

Chuyến du lịch Huế bởi taxi

xe taxi là phương tiện cách di chuyển chóng vánh và đơn giản dễ dàng, tương xứng đối thuộc những đoàn khách từ 4 người trở lên. Một số hãng xe taxi uy tín tại Huế là: taxi Mai Linh Huế (0234.3.89.89.8), taxi thành công (0234.3.57.57.57), xe taxi vàng (0234.3.79.79.79), xe taxi Hoàng Sa (0234.3.75.75.75)…

Chuyến tham quan Huế bởi xe máy

thuộc những người đi xe máy lên Huế thì quá đơn giản rồi, dẫu thế nếu bạn tới Huế bởi các phương tiện khác thì cũng không cần lo lắng. Ở thành phố Huế có rất nhiều điểm cho thuê xe máy úy tín giá tốt. Đầu tư chi tiêu mượn xe đến đây chỉ khoảng 80,000 – 350,000 đồng/ngày.

chuyến du lịch Huế bằng xe máy

dưới đây là một số trong những các chuyên gia xe, Địa Chỉ và số điện thoại để chúng ta liên hệ thuê xe:

+ Dịch vụ cho mượn xe Hạnh Thảo:29c kiệt, 103 Nhật Lệ, Thuận Thành, thành phố. Huế.

SĐT: 098 500 51 13

+ Đồng xanh Motorbikes Rental: 201 Trần Phú, Phước Vĩnh, TP. Huế.

SĐT: 096 920 52 19

+ Dịch vụ cho thuê xe: 6/3 kiệt 128 Nguyễn Chí Thanh, Phú Hiệp, thành phố. Huế.

SĐT: 096 920 52 19

+ thuê xe máy Hidibike: 11 Đường Lý Thường Kiệt, Phú Nhuận, thành phố. Huế

SĐT: 094 541 81 11

Chuyến du lịch Huế nhắc nhở khách sạn đẹp nhất

Để có 1 chuyến trải nghiệm du lịch số đông thì việc chọn một địa điểm để lưu trú cũng rất khác biệt nhất. Dịch vụ lưu trú ở Huê thông dụng, từ nhà nghỉ dân dã đến những khách sạn 2 – 5 sao, resort, homstay thân cận mang thiên nhiên. Bạn cũng có thể chọn lựa lưu trú phụ thuộc vào sở trường và “hầu bao” của bản thân, miễn sao thấy thỏa thích và hài hòa và hợp lý với lịch trình đặc biệt là được. Tiếp sau đây, VietnamBooking sẽ gợi nhắc một số trong những hotel giá tốt mà được khách chuyến trải nghiệm du lịch bình chọn cao:

+ Hue Mate khách sạn

Địa chỉ: Số 33/4 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế

giá bán phòng tham khảo: từ 350.000 đồng/phòng/đêm.

+ hotel Huế Classic

Địa chỉ: 142/1Nguyễn Sinh Cung, thành phố. Huế

Chi phí tham khảo: từ 350.000 đồng/phòng/đêm

+ KS Phong Nha Huế

Địa chỉ: 10/10 Đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, thành phố. Huế

Chi phí phòng tham khảo: từ 230.000 đồng/phòng/đêm.

+ thiên đàng hotel Huế

Địa chỉ: 47 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

dùng tham khảo: 320.000 đồng/phòng/đêm.

+ hotel gần gũi

Địa chỉ: Số 10 Đường Nguyễn Công Trứ, thành phố. Huế.

Chi tiêu tham khảo: từ 280.000 đồng/phòng/đêm.

+ Hong Thien một hotel

Địa chỉ: 35/6 Chu Văn An, TP. Huế.

chi phí tham khảo: từ 290.000 đồng/phòng/đêm.

+ Amona hotel

Địa chỉ: Số 11 Đường Nguyễn Công Trứ, thành phố. Huế.

giá bán tham khảo: từ 270.000 đồng/phòng/đêm.

KS Phong Nha Huế

Cẩm nang du lịch Huế tự túc – các địa điểm nhiều phần

Đại nội Huế

Điểm check-in mà không ai muốn bỏ lỡ khi đã đặt chân đến nơi đó Huế là Đại nội. Quần thể Đại nội Huế không ít ba khu vực đó là: Kinh Thành, Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Nơi đây, quý khách sẽ có trải nghiệm các quá nhiều điện đài, miếu thờ nguy nga nghiêm túc không kém gì các một lượng vừa đủ kiến trúc khét tiếng giữa những đoạn phim hoàng cung của Trung Hoa. Bạn sẽ có hướng đến về lịch sử vẻ vang các triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam – nhà Nguyễn. Đồng thời được hóa thân thành Vua và Hoàng hậu mặc các bộ trang phục lấp lánh, ngồi lên ngai vàng và chụp lên các bức hình lưu niệm đặc biệt quan trọng.

Quần thể di tích Đại Nội Huế

Những lăng tẩm Huế

chuyến tham quan Huế của du khách sẽ không còn rất nhiều còn nếu không 1 lần ghé qua các lăng tẩm vua Huế để tham quan kiến trúc và hướng đến về đời sống, sự nghiệp của không ít vị vua nhà Nguyễn. Bao quát lăng tẩm sẽ có kiến trúc riêng, mang lối làm đẹp, chạm khắc chủ đạo thế nhưng vô số đều rất bắt mắt, hài hòa có thiên nhiên làm cho những khoảng không yên bình kỳ lajk. Một trong những lăng tẩm gợi cảm nhất mà các bạn nhất định phải ghé qua là lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định…

Lăng Khải Định – Một trong những lăng tẩm đẹp nhất ở Huế

Chùa Thiên Mụ

nằm ngay trên ngọn đồi Hà Khê, bên bờ sông Hương thơ mộng. Chùa Thiên Mụ cũng chính là điểm check-in nổi tiếng của khác nước ngoài khi đến Cố đô. Thật hiếm mang ngôi chùa nào mang cảnh sắc nên thơ, hữu tình và yên bình như chùa Thiên Mụ. Khá nổi bật ở đó là ngọn tháp Phước Duyên cao kều, khuôn viên chùa được bố trí mênh mông cây cối, rộng rãi tiểu cảnh bằng hoa cỏ, đá bỗng nhiên đẹp long lanh. Từ đây, khác nước ngoài có thể hướng tầm mắt để khám phá cái sông Hương thú vị, hiền hòa.

Chùa Thiên Mụ – một biểu tượng mà đề cập đến Huế người ta thường nghĩ đến đầu tiên

Sông Hương

Sông Hương Chỉ nghe thôi đã thấy da diết đừng quên yêu quý. Những ai đặt chân đến và chưa đến đều phải sở hữu xúc cảm xao xuyến khi đề cập đến địa danh này. Tới có sông Hương, quý khách hàng sẽ có du nhập vào vận động hấp dẫn trong các số đó không thể không nói tới du thuyền và nghe ca Huế bên trên sông Hương để đắm chìm giữa những câu ca Huế sâu lắng, và lắng đọng giữa form cảnh lãng mạn của sông Hương về tối.

Ca Huế bên trên sông Hương

Biển Lăng Cô

Điểm chuyến trải nghiệm du lịch ở Huế không chỉ là di tích lịch sử, đền đài, lăng tẩm mà còn có không ít bãi biển hoang sơ khiến ham biết bao trái tim du khách. Trong những số ấy phải kể đến bãi biển Lăng Cô. Đại dương Lăng Cô thuộc trong số những bờ biển đẹp nhất toàn quốc, với làn nước trong vắt nhìn thấy tận đáy, dải cát trắng mịn như kem. Xung quang được ôm ấp bằng núi non hùng vĩ, cánh rừng xanh thẳm tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp nhất ngoạn mục.

Vịnh biển Lăng Cô

Chợ Đông Ba

Sau các ngày dài chuyến trải nghiệm du lịch khám phá Cố đô Huế vừa đủ du khách sẽ sắm tới Địa Chỉ để mua sắm các món đồ lưu niệm hay sản vật địa phương để tậu về khiến quà cho tất cả những người thân bạn bè. Chợ Đông Ba là 1 địa điểm mà các bạn trẻ không hề bỏ lỡ nếu muốn tậu đồ độc, lạ và tiết kiệm. Ở chợ Đông Ba mang bán đủ trang bị từ quần áo, túi đeo áo dài, vải áo dài cộng các loại món ăn đặc sản khác như hải sản khô, mè xững , mắm ruốc, mắm tôm chua… bạn cũng có thể thỏa sức chọn lựa những quá tuyệt vời ưng ý để làm kỉ niệm và khiến quà. Nhớ trả đầu tư chi tiêu để không trở nên tậu “hớ” nhé!

Chợ Đông Ba – vùng đất bạn cũng có thể tìm đủ thức quà Huế khiến quà tặng cho những người thân

Món ăn ngon Huế không thể bỏ dở

Cơm hến

Cơm hến là món ăn cực kì khét tiếng ở Huế. Dù chỉ là ẩm thực dân gian, Các nguyên liệu cần có chế biến cũng hết sức dễ ợt mặc dù thế lại cực kỳ được lòng du khách gần xa. Một bát cơm hến sẽ bao gồm: cơm nguội, hến xào, da heo, hoa chuối bào, lạc rang, rau chi tiêu, rau thơm và ăn cùng cộng canh hến. Chỉ bấy nhiêu thôi mà ai tới Huế cũng ráng sắm để ăn cho kỳ được món món ăn đặc sản này.

Cơm hến món ăn dung dị, gần gũi của Huế

Bún bò Huế

chúng ta có thể thấy bún bò Huế ở rất đông địa phương, thành phố bên trên toàn quốc hẳn nhiên để ăn được tô bún bò ngon đúng điệu thì phải mua tới “quê hương” của chính nó, đó là Cố đô Huế. Nước lèo của bún bò được ninh quá hoàn hảo từ xương bò, người ta sẽ cho mắm ruốc để tạo nên hương vị chủ quản. Lúc ăn sẽ cho sợi bún bò, chả heo, chả bò, tiết luộc, rau sống, bắp chuối, ớt, chanh… Tô bún tiêu phí, mùi vị hòa quyện, ngon khó với ai rất có thể cưỡng lại được.

Bún bò Huế chiều lòng cả những thực khách khó tính

Bánh canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ là đặc sản của người Nam Phổ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều làm ra vị đậm chất của tô bánh canh chính là nước dùng được chế biến thành quả từ cua tạo cho vị ngon ngọt, đậm chất, màu sắc đỏ và đặc sệt rực rỡ. Khi ăn người ta sẽ cho thêm thịt nạc xay, tôm, sườn heo, chả để triển khai tăng sức quyến rũ và mềm mại.

Bánh canh Nam Phổ

Đặt vé máy bay giá tốt tại VietnamBooking

các bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay giá thấp nhớ contact có đội booker chuyên nghiệp của khối hệ thống vé máy bay VietnamBooking. Chỉ việc tin báo hành trình: ngày đi, ngày về (nếu có), họ tên, số laptop hoặc danh sách thành viên (nếu đặt vé đoàn). Shop chúng tôi với lâu lăm bí kíp sẽ khiến cho bạn có 1 chuyến bay tiết kiệm & chóng vánh. Hệ thống săn vé máy bay giá tốt theo tháng tích hợp công nghệ văn minh search, so sánh Chi tiêu vé từ các hãng hàng không to Vietjet, Vietnam Airlines, Bamboo, Pacific Airlines. Đặt vé máy bay trực tuyến tiện nghi, đơn giản giúp đỡ 24/7. Tổng đài 1900 4798 cần là sở hữu – chọn là thấy .

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi