Tam Đảo Top 10 Địa điểm đi chơi lễ 2-9 gần Hà Nội

26/01/2023 Tuấn Phát

Quốc khánh 2/9 sắp đến, gia đình bạn đã lên kế hoạch đi du lịch nhưng chưa biết đi đâu. Hà Nội đã quá quen thuộc và bạn muốn mua những địa điểm du lịch gần Hà Nội hay các khu du lịch sinh thái có thể đi và về trong thời gian ngắn thì hãy cùng giới thiệu cho bạn top những địa điểm tham quan nhé. đi chơi lễ 2-9 gần Hà Nội trong bài viết dưới đây để bạn và gia đình có một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời trong dịp lễ sắp tới, mời các bạn cùng tham khảo.

Nghỉ lễ 2/9/2022 bao nhiêu ngày? Vào ngày nào?

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã chính thức đề xuất Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022. Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022. , Bộ công bố phương án công chức, viên chức được nghỉ 2 ngày theo quy định. Trong số đó, dịp nghỉ lễ 2/9 và một ngày trước khi nghỉ lễ Quốc khánh. Với phương án này, công chức, viên chức sẽ được nghỉ hoàn toàn trong tuần, không nghỉ vào thứ Hai của tuần tiếp theo, tránh tình trạng nghỉ bù.

Đối với người lao động làm việc trong các công ty nhà nước, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022, người sử dụng lao động quyết định cho người lao động nghỉ 02 ngày, gồm: Quốc khánh 2/9 và trước đó 01 ngày. . Vì vậy, đối với công chức, việc bố trí nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022 gồm hai ngày nghỉ theo quy định và hai ngày cuối tuần, số ngày nghỉ lần này là 4 ngày.

Đối với người lao động doanh nghiệp, nếu dự kiến ​​nghỉ sau lễ 2/9 thì người lao động được nghỉ 3 ngày, cán bộ, công chức được bố trí nghỉ phép, số ngày nghỉ là 4 ngày.

Ngày Quốc khánh 2022 (2 tháng 9 năm 2022) là thứ sáu. Do đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, người lao động làm việc trong các tổ chức được nghỉ 1-2 ngày / tuần (cả thứ bảy và chủ nhật hàng tuần). sẽ với hai ngày nghỉ.

Hiện nay có rất nhiều điểm du lịch thú vị gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 2-9 mà bạn chưa biết. Chúng tôi xin gợi ý top 10 địa điểm bạn không nên bỏ qua trong bài viết này.

1. Du lịch Tam Đảo

Được mệnh danh là “Đà Lạt phương Bắc”, du lịch Tam Đảo với khí hậu mát mẻ quanh năm mang đến những lợi thế hoàn hảo. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn mát mẻ hơn Hà Nội nên vào mùa hè, đây là địa điểm thuận tiện để mọi người dạo phố, tránh cái nóng oi ả của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây với vẻ đẹp lãng mạn, yên bình lại sở hữu màn sương mù dày đặc bao phủ khắp thế giới.

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A-Z cho người mới - Vntrip.vn

2. Du lịch vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là khu sinh thái hàng đầu với hệ thống trùng thảo phong phú và phổ biến. Bạn không thể tin được một công viên quốc gia lại có những khung cảnh sống ảo lý tưởng và thú vui tương tự.

Khi đến Ba Vì, đặc biệt là vào mùa thu – mùa lá rụng tuyệt đẹp, bạn sẽ thấy cả khu rừng ngập trong màu vàng của lá rụng, còn gì lãng mạn hơn khi cùng người mình yêu ngắm lá rơi?

Nhà thờ cổ Ba Vì còn mang một vẻ đẹp huyền ảo với lối kiến ​​trúc Pháp cổ kính, đầy bí ẩn, đôi khi ẩn hiện trong lớp sương mù dày đặc. Nếu bạn vẫn còn hơi e ngại về bí ẩn của ngôi nhà cổ này, hãy cùng bạn bè khám phá nhé. Nhà thờ cổ Ba Vì là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh “so deep” hấp dẫn. Vẻ đẹp của những nhà thờ cổ kính và cổ kính là điểm đặc biệt của vườn quốc gia nổi tiếng này.

3. Du lịch thiên đường Bảo Sơn

Nếu bạn đang sắm sửa địa điểm đi chơi lễ 2-9 gần Hà Nội thì thiên đường Bảo Sơn là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. Đây là khu vui chơi giải trí tổng hợp với hầu hết các trò chơi và cảnh quan sinh động, rất nhiều cho bạn trải nghiệm và tham quan.

Thiên đường Bảo Sơn bao gồm tất cả 8 khu sinh thái chuyên nghiệp, trong đó khu sinh thái được yêu thích nhất. Trong đó, công viên sinh thái được chia thành ba khu khác nhau: vườn thú quý, thế giới biển và khu sinh thái. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn nhiều loài động vật quý đến từ Nam Phi và Bắc Mỹ như hươu cao cổ, hổ trắng, báo Chita,… Ngoài ra, bạn cũng không thể rời mắt khỏi khu vực đại dương toàn cầu, nơi sở hữu một thủy cung đầy ắp. của những loài cá đẹp, độc và lạ.

4. Khu du lịch Ao Vua

Được biết đến với phong cảnh khi không hùng vĩ, có núi, có suối, có thác và nhiều công trình nhân tạo tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm… đó chính là khu du lịch Ao Vua. Cách Hà Nội khoảng 70km về phía Tây, khu du lịch Ao Vua với Khoang Xanh là địa điểm tuyệt vời để du khách trốn cái nóng mùa hè. Đến với khu du lịch Ao Vua bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên, được hòa mình vào khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Ao Vua được xem là địa điểm đi chơi lễ 2/9 sắp tới ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

Sự yên bình của núi rừng nơi đây tạo nên sức hấp dẫn đối với bất kỳ du khách yêu thiên nhiên nào. Khu du lịch Ao Vua mở cửa quanh năm, nếu bạn muốn đến thăm Ao Vua vào những tháng hè, khi thời tiết nắng nóng, thiên nhiên tươi đẹp nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn hạ nhiệt.

5. Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cũng là một địa điểm đi chơi lễ 2/9 gần Hà Nội rất được yêu thích hiện nay. Với vị trí địa lý cách trung tâm thành phố Hà Nội 70km về phía Tây Bắc, Đảo Ngọc Xanh thuộc xã Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, trên một bãi nổi được kiến ​​tạo qua hàng chục năm giữa dòng sông lớn trong xanh, mềm mại và dung dị. Do đó, nếu đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi mới, bạn và gia đình có thể đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để trải nghiệm. Trong khu nghỉ dưỡng này có bể bơi ngoài trời sạch sẽ, trò chơi trẻ em, nhà sản xuất massage, phòng tắm thảo dược, khách sạn, nhà hàng đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ vô cùng vui vẻ và thư thái. kích thích.

6. Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Tọa lạc tại khu vực Hà Nội, cách trung tâm thị trấn không quá xa nên nếu bạn muốn tìm một địa điểm đi lễ 2-9 gần Hà Nội để về sau 1 ngày thì nhất định phải đến với khu du lịch sinh thái Thần Đồng. Khăn giấy. Nếu bạn có nhiều thời gian đi du lịch và muốn nghỉ qua đêm, ngủ trong nhà hoặc lều trên một ngôi nhà sàn chắc chắn có thể rất thú vị.

Đến Đồng Mô với làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, bạn có thể hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của cả dân tộc Việt Nam. Bạn có thể đến để tìm hiểu chi tiết về địa điểm du lịch hấp dẫn khi đến Hà Nội trong dịp lễ 2/9 giá rẻ này.

7. Tham quan địa điểm Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Nằm cách Hà Nội khoảng 65km, tại huyện Tam Đảo, thức Vĩnh Phúc có một địa điểm du lịch lễ 2-9 mà bạn không nên bỏ qua, đó là Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Đến đây du lịch, bạn có thể đi cáp treo xuyên núi để lên đỉnh núi, nơi có nhiều chùa chiền, thiền viện nổi tiếng. Đi cáp treo bạn có thể ngắm nhìn núi rừng từ trên cao chắc chắn sẽ khiến bạn xao xuyến, đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp và cùng bạn bè, gia đình tận hưởng vẻ đẹp của núi rừng nhé. Xin vui lòng.

Ở miền tây có món trứng nướng đặc trưng vô cùng hấp dẫn, bạn đừng quên thử nhé, nếu du lịch miền tây bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp nơi đây chỉ trong một ngày. Trên thực tế, du khách thường kết hợp nghỉ dưỡng tại Tam Đảo với việc tham quan miền Tây để chuyến đi của mình thêm phần hấp dẫn.

8. Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và nhiều loại thác, suối độc đáo, hấp dẫn. Đường lên Thiên Sơn Suối Ngà cũng dốc nhưng không quá dốc như vườn quốc gia Ba Vì nên bạn có thể thoải mái lựa chọn đường đi cho mình, tuy nhiên vẫn phải giữ vững tay lái và chú ý.

Về nhà cung cấp ẩm thực và giải trí, Thiên Sơn Suối Ngà cũng khá ấn tượng bạn nên thử. Diện tích tự nhiên là 450 ha, nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì ở độ cao hơn 100m, được bao bọc bởi không khí và rừng nhân tạo xen kẽ với thác nước, suối và hồ. Những điều kiện này giúp Thiên Sơn luôn mát mẻ quanh năm, nhất là vào mùa hè và mùa thu.

Thiên Sơn Suối Ngà được chia thành 3 khu vực chính khác nhau là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nếu sông núi hòa quyện với dòng suối mát lạnh thì Trung Sơn như một hòn đảo cạn với những ngôi nhà sàn xinh xắn. Nơi cao nhất nhưng cũng đáng đi nhất chính là Ngoạn Sơn Thăng Bình khi sở hữu. Khu nghỉ dưỡng ẩn mình trong khu rừng xanh thẳm với tiếng chim hót muôn thuở, gần gũi và ngẫu nhiên. Đến với Thiên Sơn Suối Ngà có tất cả các hình thức vui chơi giải trí và với tất cả những cảnh đẹp đáng để bạn ghé thăm.

9. Du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Nằm gần vườn quốc gia Ba Vì, cách thành phố Hà Nội khoảng 50km, một cái tên để lựa chọn làm địa điểm đi lễ 2-9 gần Hà Nội là Khoang Xanh Suối Tiên. Trong khu du lịch Suối Tiên có thác Mơ, thác Mâm Xôi, thác Hà Lan để bạn chụp hình, cũng như những hang động kỳ bí, hồ nước nóng, thung lũng khủng long và một số trò chơi sẽ hớp hồn bạn. Sau chuyến tham quan, dừng chân tại Nhà hàng Suida để thưởng thức các món ăn đặc sản như gà lôi, ếch tẩm bột chiên, nai nướng, rau rừng,… sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm phần khó quên.

10. Du lịch Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh là khu bảo tồn xanh tươi. Từ dưới lòng hồ, bạn có thể lên đỉnh Thần Lạn ở phía Nam và phóng tầm mắt ra xa là dãy núi Tam Đảo kỳ vĩ. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan bản Sán Dìu, phân tích thêm phong tục tập quán, nếm thử những món ăn dân tộc độc đáo và thú vị. Đảo Ngọc hay còn gọi là Đảo Chim, nằm giữa hồ Đại Lải và là nơi sinh sống của hàng trăm loài chim từ khắp nơi trên thế giới biến nơi đây trở thành một bức tranh sinh động.

Khi đến với Đại Lải, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời thú vị như bơi hồ, đạp vịt, đi thuyền quanh các đảo giáp hồ, chụp ảnh, thăm thú núi rừng xanh mát. , lãng mạn. Dù là ngâm mình trong làn nước mát lạnh hay vừa thong thả đạp vịt vừa ngắm cảnh núi non, đó sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Trên đây là top 10 gợi ý địa điểm đi chơi lễ 2-9 gần Hà Nội hoàn hảo nhất cho bạn tham khảo. Chúng tôi hy vọng bạn và gia đình có thể lựa chọn được địa điểm du lịch phù hợp để có một chuyến đi vui vẻ, thư giãn và thú vị qua bài viết này.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi