Trải nghiệm 8 phố đêm nổi tiếng nhất Việt Nam dành cho giới trẻ

15/11/2023 Tuấn Phát

Bui Vien Walking Street (HCMC)

Phố đi bộ Bùi Viện từ lâu đã nổi tiếng là phố Tây sầm uất nhất Việt Nam. Khi nhắc đến phố đêm Việt Nam này   , hầu hết mọi người đều nghĩ đến những âm thanh ồn ào và tiếng nhạc rộn ràng, chính vì vậy nơi đây còn được nhiều người gọi với cái tên “phố không bao giờ ngủ”. 

Phố đi bộ Bùi Viện từ lâu đã nổi tiếng là khu phố đêm sầm uất của Việt Nam

Khu giải trí về đêm của Việt Nam trải dài qua các đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Đỗ Quang Đẩu ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn từ sang trọng đến bình dân tạo nên một nền ẩm thực đa dạng, phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn như món nướng, ốc, bánh mướt, v.v.

Con phố Việt Nam này có rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ sang trọng đến bình dân. 

Người Sài Gòn thích đến đây để nhâm nhi ly bia và ngắm nhìn nhịp sống nhanh của thành phố về đêm. Ngoài ra, phố đi bộ Bùi Viện trong 2 ngày cuối tuần trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo, hấp dẫn. Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật từ vỉa hè đến lòng đường thu hút nhiều du khách, tạo nên không khí vô cùng sôi động.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM)

Nhắc đến những  điểm vui chơi ở Sài Gòn  chắc hẳn không ai không biết đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi được ví như trái tim của thành phố năng động và sầm uất này bởi nơi đây thường gắn liền với các hoạt động văn hóa nghệ thuật. nghệ thuật tuyệt vời. 

Nhắc đến phố đêm Việt Nam chắc hẳn không ai không biết đến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

So với phố đi bộ Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ ít đông đúc hơn. Phố đêm của Việt Nam này còn được nhiều người so sánh với đường phố ở Singapore sạch sẽ, không dây, không rác và đường phố ngăn nắp với làn đường dành riêng cho người đi bộ ở khắp mọi nơi. 

Phố đêm Việt Nam này còn được nhiều người ví như phố ở Singapore. 

Đặc biệt vào buổi tối, ánh đèn từ các quán ăn, nhà hàng, quán cafe tỏa sáng tạo nên những khoảnh khắc đẹp nên hoạt động được giới trẻ yêu thích nhất khi đến đây là check-in sống ảo.

Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn.

Bên cạnh đó, đến các quầy hàng rong để thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn, ngắm toàn cảnh phố đi bộ tại các quán cà phê trên cao, trượt patin,… cũng là những hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua. nhớ đến đây.

Ho Guom Walking Street (Hanoi)

Một trong những địa điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp  du lịch Hà Nội  là phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, con phố sôi động vào cuối tuần, nơi vui chơi, thư giãn và sinh hoạt của mọi người. Sống chậm lại giữa nhịp sống hối hả của thủ đô.

Một trong những phố đêm ở Việt Nam không thể không nhắc đến là phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Chỉ cần đặt chân đến phố đi bộ này một lần, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước không khí náo nhiệt được tạo nên bởi các ban nhạc, nhóm nhảy, đoàn nghệ thuật biểu diễn đủ loại tiết mục hấp dẫn. Từ những bản tình ca lãng mạn hay những ca khúc Lantin sôi động của Mỹ, đến những màn dance cover hấp dẫn từ các bạn trẻ. 

Chỉ cần đặt chân đến phố đêm Việt Nam này một lần, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước không khí náo nhiệt. 

Đôi khi có cả những chương trình nghệ thuật truyền thống như hát Xẩm, đờn ca tài tử… và đặc biệt có những tiết mục của các bạn nước ngoài. Ngoài ra, phố đêm Việt này còn thu hút người dân bởi những trò chơi dân gian truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và tinh thần văn hóa Việt. 

Đừng quên thưởng thức kem Tràng Tiền – đặc sản của Hà Nội tại con phố Việt Nam này nhé. 

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm không có nhiều hàng quán nổi bật, chủ yếu là trà chanh và một số món ăn vặt, nhưng bạn vẫn có thể thử đi bộ ăn kem chanh, thưởng thức kem Tràng Tiền – đặc sản của Hà Nội, hoặc ghé thử nhé. -Ở chung tòa nhà với Hàm Cá Mập … cũng là những trải nghiệm đáng nhớ.

Phố đêm đậm chất Việt này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. 

Tay Ta Hien Street (Hanoi)

Nếu Sài Gòn có Bùi Viện thì Hà Nội cũng sở hữu một phố Tây “ngủ yên” mang tên Tạ Hiện. Ít có nơi nào ở Hà Nội mang vẻ đẹp độc đáo, sôi động và nhộn nhịp như Tạ Hiện về đêm. Những quán vỉa hè, quán nhậu san sát nhau bán những món ăn đường phố ngon đặc trưng của Hà Nội đã trở thành ấn tượng khó quên đối với người dân địa phương và du khách thập phương. 

Nếu Sài Gòn có Bùi Viện thì Hà Nội cũng có con phố đêm “không ngủ” Tạ Hiện.

Khi đặt chân đến phố đêm đậm chất Việt này, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian tấp nập người qua lại. Hình ảnh các bạn trẻ hay Tây ba lô tụ tập uống bia rôm rả, tán gẫu và nhâm nhi ly bia mát lạnh đã gây ấn tượng mạnh đối với du khách lần đầu ghé thăm Tạ Hiện. 

Dường như mọi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, ẩm thực,… đã được xóa bỏ ở phố đêm đậm chất Việt này. 

Dường như mọi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, ẩm thực,… đã được xóa bỏ. Tất cả cùng hòa mình vào không gian rộn ràng, vui tươi, tận hưởng nét độc đáo của Hà Nội về đêm trong từng khoảnh khắc.

Chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng)

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ là một nét đẹp văn hóa về đêm của thành phố ngàn hoa. Khu giải trí về đêm của người Việt này nằm ở trung tâm thành phố, dọc theo đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Khu giải trí về đêm đậm chất Việt Nam này nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt, dọc theo đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Khoảng 5 giờ chiều, các ki-ốt dọc đường vào chợ Đà Lạt nhanh chóng thay đổi diện mạo, hàng bán ban ngày hối hả dọn dẹp để nhường chỗ cho các quán bán ban đêm. Chợ mở từ 19h đến 12h đêm với đủ các mặt hàng từ quần áo, vải vóc, đồ lưu niệm, mỹ nghệ, hoa… và tất nhiên không thể thiếu  đặc sản Đà Lạt  .

Chợ mở từ 19h tối đến 12h đêm với đủ loại mặt hàng.

Hầu hết đồ ăn bày bán ở chợ Đà Lạt đều là đồ nóng “vừa thổi vừa ăn”. Bước từ con dốc lên đầu chợ, thấy rất nhiều hàng quán nhỏ, hay những chiếc xe đẩy của người già với làn khói trắng, kèm theo một mùi hương rất lạ.

Và tất nhiên không thể thiếu những món ăn đặc sản Đà Lạt ở phố đêm Việt Nam này. 

Trời se se lạnh về đêm được ăn bát cháo gà nóng hổi, ​​ly sữa bò thơm lừng, hay trứng nướng, khoai nướng nóng hổi… quả là một trải nghiệm thú vị về đêm ở Đà Lạt. 

Hoi An Night Market (Quang Nam)

Tuy không nổi tiếng như chợ đêm Đà Lạt, Sài Gòn, Hà Nội nhưng chợ đêm Hội An vẫn có những nét độc đáo riêng có thể thu hút bất cứ ai khi có dịp du lịch Hội An. Tuy không có quá nhiều mặt hàng đặc sắc ở chợ đêm này nhưng điều thu hút du khách chính là cảm giác yên bình và những món đồ địa phương nhỏ xinh như đồ mỹ nghệ, đồ gốm, đồ lưu niệm. he earth, vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Tuy không nổi tiếng như chợ đêm Đà Lạt, Sài Gòn, Hà Nội nhưng chợ đêm Hội An vẫn có những nét độc đáo riêng.

Nhưng ấn tượng nhất vẫn là những gian hàng đèn lồng rực rỡ sắc màu treo dọc con phố khiến du khách như lạc vào một thế giới khác đầy thơ mộng, huyền ảo. 

Nhưng ấn tượng nhất vẫn là những gian hàng đèn lồng rực rỡ sắc màu treo dọc con phố đêm đậm chất Việt này. 

Bên cạnh đó, khi đến đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của Hội An như mì Quảng, cao lầu, chè… Tất cả góp phần làm cho không khí của phố đêm  đậm chất Việt này  thêm sôi động. và giàu văn hóa. 

Chợ đêm Helio (Đà Nẵng)

Đến hẹn lại lên, chợ đêm Helio Đà Nẵng được tổ chức vào các buổi tối hàng tuần tại khuôn viên ngay cạnh tổ hợp vui chơi giải trí Helio Center vào ngày 2/9. Chưa hết, nó còn nằm rất gần Công viên Châu Á. Châu Á, Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng, tượng đài 2 tháng 9 và nhiều điểm đến thú vị khác rất dễ tìm cho những người lần đầu đến đây.

Phố đêm Helio Đà Nẵng được tổ chức vào các buổi tối hàng tuần. 

Phố đêm Việt Nam này được ví như thiên đường sống về đêm sầm uất nhất của thành phố Đà Nẵng. Đây không chỉ là địa điểm mua sắm mà còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện độc đáo, hấp dẫn thu hút lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ.

Phố đêm Việt Nam này được ví như thiên đường vui chơi, giải trí về đêm sầm uất và nhộn nhịp nhất của thành phố Đà Nẵng.

Chưa hết, khi đến với chợ đêm Helio Đà Nẵng, bạn sẽ có thể tìm và ăn cả Đà Nẵng với đủ loại món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam như bánh xèo, bún bò và cả những món ăn từ Nhật Bản, Hàn Quốc. như Tokbokki, Sushi,… chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách, ngay cả những tín đồ khó tính nhất.

Phu Quoc Night Market

Nằm ở ngã ba đường Bạch Đằng và Nguyễn Đình Chiểu thuộc thị trấn Dương Đông, chợ đêm Phú Quốc là điểm đến của du khách sau một ngày vui chơi, khám phá đảo ngọc. Đặc biệt, đây là khu chợ du lịch nổi tiếng về lòng mến khách, đồ ăn ngon và giá cả rất hợp lý.

Phố đêm đậm chất Việt này là điểm đến của du khách sau một ngày vui chơi, khám phá đảo ngọc. 

Chợ đêm Phú Quốc có hơn 200 gian hàng với thực đơn đa dạng, từ hải sản, bánh bò thốt nốt, bánh tráng nướng, nem nướng,… đặc biệt là các món ăn lạnh như kem cuộn, kem dừa hay đồ uống đặc sản Phú Quốc. Không chỉ vậy, chợ đêm còn là khu lưu niệm đa dạng với nhiều chủng loại để du khách tha hồ lựa chọn về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. 

Phố đêm đậm chất Việt này có hơn 200 gian hàng với thực đơn đa dạng, từ hải sản, bánh bò thốt nốt, bánh tráng nướng, nem nướng … 

Sau một ngày dài khám phá khắp nơi, tại sao bạn không kết thúc chuyến tham quan những con phố về đêm của người Việt này   để tìm hiểu những nét văn hóa thú vị và thưởng thức những món ngon đặc sản vùng miền. miền, bạn chắc chắn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Vé Máy Bay Khuyến Mãi